Tổng kết công tác tổ chức các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật và hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thứ hai - 07/12/2020 03:15
Chiều nay (4/12), Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2016 – 2020 và công tác hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giai đoạn 2017 – 2020.
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại hội nghị
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2016 - 2020 và cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giai đoạn 2017 - 2020; đại diện các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Trong những năm qua, các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật và công tác hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2016 - 2020 là hoạt động hữu ích hỗ trợ tích cực cho việc vận dụng kiến thức, kỹ năng, phương pháp nghiên cứu khoa học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Từ năm 2016 đến nay, Ban Tổ chức các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật trên địa bàn tỉnh đã nhận được 554 đề tài, giải pháp, mô hình, sản phẩm từ các tác giả, nhóm tác giả. Trong đó, 11 sản phẩm, giải pháp đạt giải tại cuộc thi cấp Quốc gia.

Công tác hỗ trợ hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giai đoạn 2017 - 2020 bước đầu đã khuyến khích, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh. Nhiều ý tưởng đã và đang được hiện thực hoá bằng các mô hình sản xuất kinh doanh mới, bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế. Từ năm 2017 đến nay, đã có 46 ý tưởng  được các thành phần trong hệ sinh thái tư vấn, hỗ trợ, định hướng phát triển và hiện thực hoá.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND trao giải thưởng cho
nhóm tác giả đạt giải nhất tại cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020.

Tại hội nghị, 10 tập thể, 11 cá nhân có nhiều thành tích trong các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2016 - 2020 và công tác hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giai đoạn 2017 - 2020 đã được UBND tỉnh tặng bằng khen. Sở Khoa học và Công nghệ cũng tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân tích cực trong phong trào này.

Tại hội nghị, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải tại cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020. Ý tưởng bình thụ phấn hoa na của nhóm giáo viên Trường TH&THCS xã Yên Sơn, huyện Hữu Lũng xuất sắc đạt giải nhất tại cuộc thi.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng các tác giả, nhóm tác giải đạt giải tại các cuộc thi và đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan thành viên Ban Tổ chức.

Đối với các cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật, đồng chí lưu ý: Thời gian tới, các cơ quan thành viên cần tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa hình thức, phương pháp tuyên truyền; cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các cuộc thi cũng như tác giả. Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện tốt công tác hỗ trợ đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các mô hình đạt giải; đẩy mạnh công tác xã hội hóa và đưa các mô hình, giải pháp ứng dụng vào thực tiễn.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Với công tác hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cần nâng cao hiệu quả hoạt động trang thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tập trung nghiên cứu, ban hành chính sách hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh; xây dựng mô hình làm việc chung và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp và đào tạo, huấn luyện; chủ động kết nối mạng lưới khởi nghiệp; nghiên cứu, đề xuất phương án hỗ trợ đối với doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây