Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Thứ tư - 02/12/2020 15:19
Chiều nay (2/12), Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (3/12/1990-3/12/2020). Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Cùng dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nông Lương Chấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Phùng Quang Hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 30 năm xây dựng và phát triển của Hội Nhà báo tỉnh.

Theo đó, thời gian đầu thành lập, Hội Nhà báo tỉnh chỉ có 82 hội viên, sinh hoạt ở 6 cơ quan báo chí (gồm trung ương và địa phương) đến nay đã có gần 300 hội viên sinh hoạt ở 9 chi hội và 1 CLB nhà báo, trong có 165 hội viên được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp thẻ nhà báo.

Năm 2005, Tập san Người làm báo Lạng Sơn (nay là bản tin) được xuất bản số đầu tiên. Đến nay, bản tin được phát hành 6 số/năm. Với nội dung, hình thức từng bước được cải tiến, Bản tin Người làm báo Lạng Sơn đã trở thành diễn đàn trao đổi kinh nghiệm làm báo giữa các hội viên, nhà báo trên địa bàn tỉnh.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Hội Nhà báo tỉnh đã có những hoạt động thiết thực tập hợp, thu hút hội viên, nhà báo tham dự như: Liên hoan tiếng hát các nhà báo, giải thể thao; Hội Báo Xuân Xứ Lạng gắn với các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, đón chào năm mới… Trong quá trình xây dựng và phát triển, Hội Nhà báo tỉnh đã vinh dự được nhận nhiều cờ thi đua, bằng khen của UBND tỉnh, của Hội Nhà báo Việt Nam và một số bộ, ngành Trung ương.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, đóng góp của Hội Nhà báo tỉnh cùng các cơ quan báo chí, các nhà báo và toàn thể hội viên.

Đồng chí lưu ý: Để xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển vững mạnh, các cơ quan báo chí tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong các cơ quan báo chí và các cấp hội nhà báo; chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, cập nhật chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham mưu tổ chức tốt Giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn; tiếp tục đổi mới phương tiện làm báo, ứng dụng công nghệ thông tin để báo chí thực hiện tốt chức năng trở thành cầu nối giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân.


Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh trao thẻ hội viên cho các nhà báo trẻ.

Trong chương trình, Hội Nhà báo tỉnh đã công bố quyết định, trao thẻ hội viên cho 20 hội viên mới.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây