Ra mắt mô hình “Ngôi nhà trí tuệ” Trường THPT Hoàng Văn Thụ

Chủ nhật - 21/01/2024 02:54
Chiều 20/1, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ ra mắt mô hình “Ngôi nhà trí tuệ” tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn. Tham dự có đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh.
Ra mắt mô hình “Ngôi nhà trí tuệ” Trường THPT Hoàng Văn Thụ
“Ngôi nhà trí tuệ” là mô hình hoạt động nhân ái trong lĩnh vực giáo dục, tập trung vào việc tạo dựng, duy trì và phát triển những cộng đồng học tập suốt đời hoàn toàn miễn phí, là nơi người học chủ yếu vì mong muốn có kiến thức để áp dụng vào cuộc sống, vì niềm đam mê tri thức, trí tuệ. Ngoài hoạt động như một thư viện nhà trường, “Ngôi nhà trí tuệ” sẽ là một không gian học tập đầy trí tuệ, một không gian thích hợp để tổ chức các buổi talkshow, giao lưu văn hóa, học thuật với các chuyên gia trong nước và quốc tế.
a
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa cho đại diện Ban điều hành “Ngôi nhà trí tuệ”.

Để mô hình Ngôi nhà trí tuệ phát huy hiệu quả, Trường THPT Hoàng Văn Thụ đã thành lập Ban điều hành với 21 thành viên gồm lãnh đạo nhà trường, giáo viên và học sinh.

Phát biểu tại lễ ra mắt “Ngôi nhà trí tuệ” Trường THPT Hoàng Văn Thụ, đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Việc tham gia và tổ chức các hoạt động của ngôi nhà trí tuệ sẽ mở ra cơ hội quý giá để các em học sinh được tham gia các hoạt động cộng đồng, làm việc nhóm, lãnh đạo nhóm. Đây là tiền đề quan trọng cho những chặng đường phát triển trong tương lai, đặc biệt với những học sinh sớm định vị mình là những công dân toàn cầu, với khát vọng tạo ra giá trị lớn trong xã hội.

a
Đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng sách cho lãnh đạo các đơn vị trường học.

Đồng chí mong muốn, các thầy cô giáo, các em học sinh cần khai thác hiệu quả tài nguyên sách của ngôi nhà trí tuệ; không ngừng học tập, mở rộng kiến thức để phát triển toàn diện, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Đồng thời lan toả tinh thần đọc sách đến bạn bè, cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập.

a
Các em học sinh tham dự lễ ra mắt ‘Ngôi nhà trí tuệ”.

Trước đó (sáng 20/1) Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lễ ra mắt “Ngôi nhà trí tuệ” tại Trường THPT Chi Lăng, huyện Chi Lăng.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây