Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh

Chủ nhật - 10/10/2021 04:21
Chiều ngày 8/10, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh có cuộc làm việc với Ban Kinh tế – Ngân sách (KT-NS), HĐND tỉnh để đánh giá hoạt động công tác quý III và nhiệm vụ công tác quý IV/2021. Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc.
Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Trong quý III/2021, Ban KT-NS được kiện toàn với các thành viên cơ bản mới, các thành viên đều là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các ngành, các huyện, thành phố và doanh nghiệp, trình độ đào tạo chuyên môn cao, một số thành viên tham gia đại biểu HĐND tỉnh lần đầu, đã tạo ra động lực, khí thế mới trong thực hiện nhiệm vụ.

Ngay sau khi được kiện toàn, Ban KT-NS HĐND tỉnh đã bám sát Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, chương trình công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các nghị quyết của HĐND tỉnh, đảm bảo chất lượng, hiệu quả các hoạt động, đáp ứng được yêu cầu, tuân thủ theo các quy định của pháp luật; luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ của Đảng đoàn, Thường trực HĐND tỉnh giao; chủ động phối hợp với hoạt động của các ban HĐND, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác đề ra.

Hoạt động giám sát, khảo sát của ban tiếp tục đổi mới theo hướng thiết thực; nội dung được lựa chọn phù hợp trên cơ sở thực tiễn địa phương và diễn biến dịch COVID-19; chủ động, tăng cường khảo sát trước khi thực hiện công tác giám sát, tham mưu các nội dung do Đảng đoàn, Thường trực HĐND tỉnh giao. Đến hết tháng 9/2021, cơ bản hoàn thành theo đúng kế hoạch các nội dung giám sát chuyên đề năm 2021 của ban. Ban chủ động theo dõi, giám sát cập nhật các thông tin về việc tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh, nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành.

Trong quý III, Ban KT-NS được Thường trực giao theo dõi 27/41 ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh khóa XVI, theo dõi 24/47 ý kiến kiến nghị tại kỳ họp thứ nhất, 31/50 ý kiến kiến nghị tại kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVII. Ban đã chủ động xây dựng kế hoạch theo dõi, đôn đốc, thường xuyên trao đổi với các ngành để đẩy nhanh tiến độ giải quyết đảm bảo yêu cầu, từng bước đáp ứng được nguyện vọng, lòng mong mỏi của cử tri và Nhân dân.

Hiện nay, ban theo dõi 97 nghị quyết do HĐND tỉnh ban hành thuộc lĩnh vực theo dõi của Ban KT-NS. Đến nay, qua rà soát của ban còn 82 nghị quyết còn hiệu lực, 15 nghị quyết đã hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Trên cơ sở kết quả rà soát, ban đã đề xuất với Thường trực HĐND tỉnh ban hành mới 2 nghị quyết; sửa đổi bổ sung 7 nghị quyết; thay thế 7 nghị quyết.

1
Đồng chí Đinh Hữu Học, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành thảo luận tại cuộc làm việc.

Trong chương trình làm việc, lãnh đạo các ban HĐND tỉnh, thành viên Ban KT-NS đã tập trung thảo luận, làm rõ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất trong quá trình thực hiện công tác tham mưu cho Đảng đoàn HĐND, Thường trực HĐND tỉnh; công tác kiểm tra, giám sát; công tác phối hợp giữa Ban và các Ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả Ban KT-NS đã đạt được.

Đồng thời đề nghị: Ban tiếp tục hoàn thành các nội dung theo Chương trình số 54/Ctr-HĐND- KTNS ngày 26/1/2021 của Ban KT-NS về chương trình công tác năm 2021, trong đó tập trung vào khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về phát triển kinh tế, đầu tư xây dựng cơ bản, thu, chi ngân sách trên địa bàn tỉnh năm 2021, xây dựng dự toán ngân sách năm 2022, phục vụ công tác thẩm tra các nội dung tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp chuyên đề và cuối năm 2021.

Ban KT-NS tiếp tục khảo sát việc tổ chức triển khai thực hiện một số ý kiến, kiến nghị của cử tri, kiến nghị sau giám sát của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND và của ban. Đồng thời, tăng cường theo dõi, đôn đốc việc tổ chức triển khai thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ nhất, thứ hai; việc giải quyết thực hiện các kiến nghị giám sát, kết luận của Thường trực HĐND tỉnh và của ban; việc tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành.

Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của Ban và giao Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tham mưu xây dựng kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho đại biểu HĐND và thành viên của ban trong thời gian tới.

Theo BaoLangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây