Tổng kết thực hiện Quy chế phối hợp hoạt động giữa Thường trực HĐND – UBND – Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh

Thứ tư - 06/10/2021 04:20
Chiều nay (5/10), tại UBND tỉnh diễn ra hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp hoạt động giữa Thường trực HĐND và UBND, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh.
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu thảo luận tại hội nghị
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu thảo luận tại hội nghị

Đồng chủ trì hội nghị có các đồng chí: Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nông Lương Chấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.  

Dự hội nghị có lãnh đạo HĐND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các ban của HĐND tỉnh.

Thực hiện Quy chế phối hợp số 282/QCPH-TTHĐND-UBND-TTUBMTTQ, ngày 23/6/2017, Thường trực HĐND – UBND – Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức quán triệt, phổ biến nội dung Quy chế đến các phòng, ban của từng cơ quan, nhằm tăng cường trách nhiệm và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp.

Trong quá trình thực hiện, các cơ quan thường xuyên trao đổi thông tin, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của mình theo đúng quy định của pháp luật và quy chế phối hợp đã đề ra.

Qua đó góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của mỗi cơ quan nói riêng và của hệ thống chính trị trong tỉnh nói chung, thể hiện ở các mặt công tác như: chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp HĐND tỉnh; trong công tác tiếp xúc cử tri và giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; hoạt động giám sát và theo dõi việc giải quyết các kết luận sau giám sát; hoạt động phối hợp tiếp công dân, tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân…

Trong 5 năm qua, UBND tỉnh đã phối hợp với HĐND tỉnh tổ chức 23 kỳ họp để xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng về kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp với UBND tỉnh xử lý 81 nội dung phát sinh giữa hai kỳ họp, đảm bảo sự thống nhất trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn.

Cùng đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp tổ chức được 9.772 cuộc tiếp xúc, tổng hợp được gần 40.000 ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri để chuyển đến UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết theo đúng quy định của pháp luật…

1
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh tại buổi ký kết quy chế phối hợp giữa 3 cơ quan.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận làm rõ hơn những kết quả đạt được cũng như các giải pháp khắc phục những hạn chế trong thực hiện quy chế phối hợp.

Các đại biểu cũng đóng góp ý kiến vào nội dung dự thảo Quy chế phối hợp hoạt động giữa Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Sau khi thống nhất, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã ký kết Quy chế phối hợp hoạt động giữa Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2021-2026.

* Ngay sau hội nghị trên, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp triển khai nhiệm vụ tháng 10/2021. Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

1
Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Dự phiên họp có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nông Lương Chấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các ban của HĐND tỉnh.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến vào các nội dung: Dự thảo Kế hoạch kiểm tra việc tổ chức triển khai, thực hiện một số nghị quyết của HĐND tỉnh; báo cáo kết quả rà soát các nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành còn hiệu lực đề nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ; về việc nộp ngân sách Nhà nước số kinh phí còn dư chưa có nhiệm vụ chi của Trung tâm Quản lý cửa khẩu để bổ sung chi khác ngân sách tỉnh phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các nhiệm vụ khác của tỉnh; việc tạm ứng từ nguồn ngân sách tỉnh cho các huyện để thực hiện các dự án xây dựng nông thôn mới năm 2021 (đợt 2)…

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cơ bản nhất trí với các nội dung, ý kiến thảo luận của các đại biểu tại phiên họp. Liên quan đến kế hoạch kiểm tra việc tổ chức triển khai, thực hiện một số nghị quyết của HĐND tỉnh, đồng chí giao cho trưởng các ban của HĐND tỉnh kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

Đối với công tác giám sát trong thời gian tới, đồng chí định hướng tập trung vào lựa chọn chuyên đề giám sát hoạt động của các cơ quan khối tư pháp, tiến hành theo 2 hình thức là trực tiếp và báo cáo bằng văn bản, gắn với chương trình làm việc các ban của HĐND tỉnh…

Theo BaoLangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây