Hơn 1 triệu máy tính được ủng hộ tại lễ phát động toàn quốc Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Thứ hai - 13/09/2021 06:07
Tối 12/9, Lễ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 65 điểm cầu do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì tại điểm cầu Văn phòng Chính phủ.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Lạng Sơn
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Lạng Sơn

Dự lễ phát động tại điểm cầu Lạng Sơn có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Chương trình được Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp chỉ đạo phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện (nhằm triển khai Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ).

Theo đó, chương trình nhằm đảm bảo việc phủ sóng 100% toàn bộ 283 điểm chưa có kết nối internet di động tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg và thực hiện học trực tuyến (thời hạn hoàn thành trong tháng 9/2021). Phủ sóng 100% toàn bộ 1.910 điểm chưa có kết nối internet di động trên toàn quốc (thời hạn hoàn thành trong năm 2021). Đồng thời, giai đoạn 1 (năm 2021), chương trình dự kiến huy động 1 triệu máy tính cho học sinh, sinh viên (HSSV) thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc; trước mắt ưu tiên các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg và học trực tuyến. Giai đoạn 2, (năm 2022 – 2023), tiếp tục phát động, huy động mọi nguồn lực, hướng tới mục tiêu 100% HSSV thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc được trang bị máy tính để học trực tuyến.

Ngoài ra, chương trình còn một số hỗ trợ khác cho các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg và tổ chức dạy, học trực tuyến như: miễn phí 100% việc sử dụng các nền tảng dạy, học trực tuyến Việt Nam đã được công bố; miễn phí 100% cước Internet di động khi sử dụng các nền tảng dạy, học trực tuyến Việt Nam đã được công bố; hỗ trợ các gói cước, hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ việc dạy và học trực tuyến…

Buổi lễ phát động đã huy động được 1.030 nghìn máy tính (tương đương 2.575 tỷ đồng) và  3 nghìn tỷ đồng ủng hộ chương trình tiếp sóng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao tinh thần đoàn kết, đồng lòng của các đơn vị, địa phương, nhất là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng sẵn lòng ủng hộ chương trình. Đồng thời, Thủ tướng đề nghị song song với truyền dạy kiến thức, các đơn vị liên quan cần thiết kế chương trình dạy học phù hợp và có các giải pháp ngăn chặn những cái xấu, mặt tiêu cực của internet để phụ huynh, học sinh yên tâm khi học trực tuyến. Thủ tướng cho biết đây là một chương trình có ý nghĩa thiết thực, ngoài việc phục vụ dạy và học trực tuyến còn góp phần phát triển, phổ cập internet, nhất là công nghệ số để lan tỏa thành xã hội số. Thời gian tới, Thủ tướng mong rằng chương trình sẽ tiếp tục được các bộ, ngành, địa phương, Nhân dân tham gia, đóng góp để chương trình thực sự lan tỏa và phát huy ý nghĩa hơn nữa.

Theo BaoLangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây