Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đoàn Nghệ thuật Ca – Múa – Kịch tỉnh

Thứ tư - 01/09/2021 10:21
Sáng nay (31/8), tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật (VHNT) tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đoàn Nghệ thuật Ca – Múa – Kịch tỉnh (2/9/1961- 2/9/2021).
Tiết mục văn nghệ đặc sắc do các thế hệ nghệ sĩ, diễn viên Trung tâm VHNT biểu diễn tại  lễ kỷ niệm
Tiết mục văn nghệ đặc sắc do các thế hệ nghệ sĩ, diễn viên Trung tâm VHNT biểu diễn tại lễ kỷ niệm

Tới dự có các đồng chí: Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đinh Hữu Học, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ hưu trí của Sở VHTTDL và Đoàn Nghệ thuật Ca – Múa – Kịch tỉnh…

Đoàn Nghệ thuật Ca – Múa – Kịch tỉnh có tiền thân là Đội Văn công tuyên truyền, thuộc Ty Tuyên truyền Văn nghệ tỉnh Lạng Sơn được thành lập ngày 2/9/1961. Năm 2018, Đoàn Nghệ thuật Ca – Múa – Kịch sáp nhập với Trung tâm Văn hóa trở thành Trung tâm VHNT tỉnh.

Trải qua 60 năm hình thành và phát triển, các thế hệ nghệ sĩ của Đoàn đã xây dựng được hơn 6.000 buổi biểu diễn; dàn dựng, biểu diễn hơn 500 chương trình nghệ thuật lớn, nhỏ… gây tiếng vang, tạo dư luận xã hội tích cực.

Đoàn đã được các cấp, ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 1991), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2016) và hàng trăm giấy khen của các cấp, ngành cùng nhiều huy chương vàng, bạc tại các cuộc thi, hội diễn toàn quốc và khu vực.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển của Đoàn Nghệ thuật Ca – Múa – Kịch tỉnh; xem phim tư liệu “60 năm vinh quang một chặng đường” và thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với các tiết mục đoàn đã đạt giải cao tại một số hội diễn khu vực và toàn quốc.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những cố gắng, thành tựu mà Đoàn Nghệ thuật Ca – Múa – Kịch tỉnh, nay là Trung tâm VHNT tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí lưu ý Sở VHTTDL; Trung tâm VHNT tỉnh chú trọng thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới như: xây dựng các chương trình biểu diễn nghệ thuật gắn với tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước mang tính nghệ thuật cao; khẩn trương hoàn thiện tham mưu và ban hành đề án “Nâng cao chất lượng các hoạt động của Trung tâm VHNT tỉnh giai đoạn 2021- 2025; định hướng đến 2030”; đẩy mạnh thu hút các nguồn lực xã hội hoá để đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường kinh phí, nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm VHNT theo hướng chuyên nghiệp hoá, tạo điều kiện để các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân, ca sĩ yên tâm cống hiến và sáng tạo nghệ thuật; làm tốt công tác nghiên cứu, sưu tầm những làn điệu dân ca, dân vũ truyền thống của các dân tộc… Qua đó, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII đã đề ra.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2016 – 2021.

Trong dịp này, 1 tập thể và 5 cá nhân đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2016 – 2021; 3 tập thể và 11 cá nhân được nhận giấy khen của Sở VHTTDL vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2016 – 2021.

Theo BaoLangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây