Họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 9: Quyết định nhiều nội dung quan trọng

Thứ năm - 23/09/2021 04:12
Ngày 22/9, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 9/2021 để thảo luận, xem xét quyết định 8 nội dung theo thẩm quyền do các sở, ngành trình.
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại phiên họp
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại phiên họp

Tại phiên họp, UBND tỉnh đã dành phần lớn thời gian để thảo luận cho ý kiến đối với dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Chỉ thị 11-CT/TU ngày 24/1/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả giai đoạn 2016 – 2021.

Theo dự thảo, từ năm 2017 đến hết tháng 6/2021, thực hiện chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, các cấp, ngành đã có sự phối hợp đồng bộ, kịp thời, hiệu quả trong phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh. Các lực lượng chức năng đã thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý 27.196 vụ vi phạm (bằng 120,9% so với giai đoạn 2011 – 2015); ban hành quyết định xử phạt các đối tượng vi phạm gần 130 tỷ đồng. Hoạt động phối hợp giữa các lực lượng khu vực biên giới và nội địa, hợp tác quốc tế trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có hiệu quả, không để hình thành các tụ điểm buôn lậu phức tạp trên địa bàn tỉnh…

Tại cuộc họp, các đại biểu đồng tình cao với kết cấu, nội dung đánh giá công tác lãnh đạo chỉ đạo của tỉnh; kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế cũng như kiện nghị, đề xuất, giải pháp triển khai trong thời gian tới của dự thảo báo cáo.

Kết luận nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Đơn vị soạn thảo rà soát toàn bộ các nội dung, số liệu của báo cáo, đánh giá toàn diện hơn công tác chỉ đạo, điều hành, hoạt động hợp tác quốc tế trong công tác này. Đặc biệt, phải đánh giá rõ hơn về sự thay đổi cơ cấu bộ máy của lực lượng quản lý thị trường có tác động thế nào đến công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Về giải pháp trong thời gian tới, đồng chí đồng tình với quan điểm đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành chỉ thị mới về tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong tình hình mới. Giao Cục Quản lý thị trường tỉnh hoàn thiện báo cáo và dự thảo chỉ thị trước ngày 30/9/2021 để Ban cán sự đảng UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong kỳ họp tới.

Về dự thảo Quyết định của UBND tỉnh quy định hạn mức giao đất ở, điều kiện tách, hợp thửa đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất; dự thảo tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về việc sửa đổi Nghị quyết 38/NQ-HĐND ngày 12/12/2020 về danh mục dự án phải thu hồi đất năm 2021, Nghị quyết 39/NQ-HĐND ngày 14/12/2020 về danh mục dự án có sử dụng đất lúa, đất rừng phòng hộ, đặc dụng vào các mục đích khác năm 2021 theo quy định của Luật Đất đai, các thành viên UBND tỉnh đề nghị cơ quan soạn thảo làm rõ các đối tượng, trường hợp nào sử dụng đất được tách thửa đối với các loại đất nhằm ngăn chặn tiêu cực, cũng như lợi dụng cơ chế, chính sách để trục lợi; bổ sung thêm các trường hợp tách thửa khi có phán quyết của tòa án giải quyết các tranh chấp đất đai cho các đối tượng sử dụng đất.

Kết luận đối với các nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở Tài nguyên và Môi trường cơ cấu lại văn bản, tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu, bổ sung thêm quy định về tách thửa khi phân chia quyền sử dụng đất…, hoàn thiện dự thảo trình UBND tỉnh xem xét ban hành trong tháng 9/2021.

Trong khuôn khổ phiên họp, UBND tỉnh cũng tập trung thảo luận, cho ý kiến và thống nhất thông qua dự thảo tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2020 tỉnh Lạng Sơn; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về phân cấp thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp; dự thảo tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức chi xây dựng quy chuẩn kỹ thuật địa phương tỉnh Lạng Sơn; dự thảo Quyết định quy định chức năng nhiệm vụ của Sở Khoa học và Công nghệ và dự thảo Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn đề án phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2025 định hướng đến 2030.

Theo BaoLangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây