Uỷ ban Trung ương MTTQVN: Toạ đàm về xây dựng nông thôn mới và phong trào “Đoàn kết sáng tạo”

Thứ hai - 02/09/2019 10:22
Ngày 31/8/2019, tại thành phố Lạng Sơn, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã tổ chức toạ đàm với chủ đề: MTTQ Việt Nam tham gia vận động, giám sát xây dựng nông thôn mới (NTM) và thực hiện phong trào “Đoàn kết sáng tạo”.
Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại buổi toạ đàm
Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại buổi toạ đàm
Tham dự buổi toạ đàm có đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, thành viên Ban chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM; đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh Lạng Sơn cùng lãnh đạo Uỷ ban MTTQ 12 tỉnh miền núi phía Bắc.

Phát biểu khai mạc buổi toạ đàm, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam mong muốn các đại biểu trao đổi, đóng góp ý kiến từ thực tế trong công tác tuyên truyền, vận động; các hoạt động giám sát, đặc biệt là việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng NTM. Đồng thời nêu lên những thuận lợi, khó khăn và những vấn đề cần điều chỉnh để có giải pháp tháo gỡ, góp phần vào kết quả chung trong xây dựng NTM. Đối với phong trào “Đoàn kết sáng tạo”, đồng chí đề nghị các đại biểu cũng phản ánh kết quả MTTQ phối hợp với các tổ chức thành viên để triển khai phong trào. Từ đó có thể học hỏi kinh nghiệm của các địa phương cũng như có đề xuất cụ thể để thực hiện tốt phong trào.

Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi toạ đàm

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận các nội dung liên quan đến việc nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến kế, hiến đất, đóng góp nguồn lực xây dựng NTM; vận động xây dựng và quy hoạch NTM, nhất là những nổi cộm hiện nay như xử lý rác thải trong bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự; việc tổ chức giám sát việc bảo vệ môi trường, giám sát việc phân bổ và sử dụng nguồn lực, việc huy động sức dân; những thuận lợi, khó khăn trong triển khai lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng NTM; việc thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết  và các nội dung của phong trào “Đoàn kết sáng tạo”…

Các đại biểu tham dự toạ đàm

Phát biểu tại buổi toạ đàm, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn đã khái quát một số kết quả mà tỉnh Lạng Sơn đã đạt được trong thời gian qua trong tất cả các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Đồng chí đánh giá công tác tham gia, vận động, giám sát xây dựng NTM đã được MTTQ phối hợp với chính quyền và các ngành thực hiện triển khai một cách đồng bộ, góp phần thực hiện các nội dung trong chương trình xây dựng NTM. Đến nay, toàn tỉnh đã có 48 xã đạt chuẩn NTM và thành phố Lạng Sơn được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Đối với phong trào “Đoàn kết sáng tạo” các cấp, các ngành tích cực hưởng ứng bằng các chương trình hành động, kế hoạch cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh. Hiệu quả của các cuộc vận động, các phong trào thi đua đã tạo được sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh…

Trước khi diễn ra buổi toạ đàm, chiều ngày 30/8/2019, các đại biểu đã đến thăm mô hình NTM tại xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây