7 câu chuyện nhỏ, đạo lý lớn nhìn thấu nhân sinh

Thứ tư - 09/12/2015 21:02
Cách nhìn của bạn với một sự việc, có phải là sự phản ánh thái độ thực sự trong nội tâm của bạn?
7 câu chuyện nhỏ, đạo lý lớn nhìn thấu nhân sinh

1. Tiểu Minh đi tắm không cẩn thận nuốt phải miếng xà phòng, mẹ Tiểu Minh hoảng sợ gọi điện cho bác sỹ. Bác sỹ nói: “Giờ tôi vẫn còn mấy bệnh nhân nữa, phải nửa tiếng sau mới đến được.” Mẹ Tiểu Minh hỏi: “Trước khi bác sỹ đến tôi nên làm gì đây?” Bác sỹ đáp: “Cho nó uống một cốc nước trắng, rồi đạp mạnh vài phát, chị có thể bảo nó dùng miệng thổi bong bóng giết thời gian.”
Bài học rút ra: Chuyện đã xảy ra rồi, tại sao không thản nhiên tự tại đối diện. Lo lắng không bằng tìm cách tháo gỡ, căng thẳng không bằng thả lỏng.

2. Hai cha con cùng nhìn thấy một chiếc oto nhập khẩu rất sang trọng. Con trai xem thường nói với bố: “Ai đi cái xe này, đầu óc chắc rỗng tuếch!” Người bố nói: “Người nói những lời như vậy, chắc chắn nghèo kiết xác!”
Bài học rút ra: Cách nhìn của bạn với một sự việc, có phải là sự phản ánh thái độ thực sự trong nội tâm của bạn?

3. Có hai đoàn khách đến thăm đảo Izu, Nhật Bản, trên đường đi rất xấu, khắp nơi đều là ổ gà. Một vị hướng dẫn viên không ngớt chê mặt đường chẳng khác mặt rỗ. Một vị hướng dẫn khác lại đầy ý thơ nói với khác du lịch: “Hiện tại chúng ta đang đi qua con đường má lúm Izu say lòng người nổi tiếng.”
Bài học rút ra: Tuy cùng một hoàn cảnh nhưng cách nghĩ khác nhau, sẽ dẫn ra thái độ khác nhau. Suy nghĩ là thứ vô cùng kỳ diệu, có suy nghĩ như thế nào là quyền ở bạn.

4. Một chiếc xe bus chật kín khách đang xuống dốc với tốc độ rất nhanh, có một người từ phía sau dốc hết sức đuổi theo nó. Một vị khách từ trên xe thò đầu ra nói : “Người anh em! Đừng đuổi nữa, không kịp đâu!” “Tôi phải đuổi theo,” Người này thờ hộc hộc nói tiếp: “Tôi là lái xe!”
Bài học rút ra: Có những người họ nhật định phải hết sức nỗ lực, bởi vì nếu không như vậy, hậu quả sẽ vô cùng bi thảm! Sau đó cũng chính vì nhất định dốc hết sức vì mục đích nên những tố chất đặc biệt, những tiềm năng rồi sẽ được thể hiện một cách toàn diện nhất.

5. A: “Tên hàng xóm mới đến rất đáng ghét, nửa đêm canh ba đến ấn chuông inh ỏi.” 
B: “Đúng là xấu tính! Vậy cậu có báo cảnh sát không?” 
A: “Không! Tôi coi như gặp đứa dở hơi, nên đi thổi kèn tiếp!” 
Bài học rút ra: Chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó, nếu có thể nhìn lại mình trước, thì đáp án sẽ khác.

6. Trương Tam lái xe lên núi ngắm cảnh, đột nhiên phía trước có một tài xế lái xe chở hàng hạ cửa kính xuống hét to: “Lợn!” Trương Tam nghĩ nghĩ thấy tức lắm, cũng hạ cửa kính ra mắng lại: “Ông mới là lợn!” Vừa mắng xong, anh ta đâm phải một đàn lợn đang qua đường.
Bài học rút ra: Đừng diễn giải sai ý tốt của người khác, điều đó chỉ khiến bản thân chịu thiệt, cũng khiến người khách bị bôi nhọ.

7. Con trai hỏi bố: “Bố, có phải mọi ông bố đều hiểu biết nhiều hơn trẻ con không?” 
Bố đáp: “Đương nhiên rồi!” 
Con trai lại hỏi: “Đèn điện do ai phát minh ạ?”
Bố đáp: “Edison” 
Con trai hỏi: “Vậy sao bố của Edison không phát minh ra đèn điện?”
Bài học rút ra: Quyền lực chỉ là một thứ hư vô chẳng có gì kiểm nghiệm được, đặc biệt trong thời đại đa dạng và mở cửa như này.

Nguồn tin: SKCD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây