Bệnh từ miệng và họa cũng từ miệng

Thứ hai - 18/08/2014 20:55
Trong cuộc sống thì chuyện mâu thuẫn là khó tránh khỏi . Nhưng ít ai biết, mười trường hợp thì có đến chín là từ miệng mà ra.
Bệnh từ miệng và họa cũng từ miệng
Lời nói của chúng ta rất lợi hại, nó có thể là con dao giết người, cũng có thể là... liều thuốc cho trái tim giúp mọi việc được giải quyết một cách trôi chảy.

Có câu chuyện kể rằng: Trên quần đảo Solomon ở phía nam Thái Bình Dương, người ta có một cách chặt cây rất lạ. Nếu cái cây quá lớn và người ta không thể dùng rìu để đốn được thì những người dân ở đây sẽ phải đốn bằng cách tụ tập xung quanh cái cây ngay từ lúc bình minh, hướng mặt vào nó rồi đồng thanh chửi bới, sỉ vả nó hết sức mình. Họ liên tiếp làm thế trong vòng ba mươi ngày, cây sẽ chết và đổ xuống. Theo những người dân bản địa, họ đã dùng cách này từ rất lâu rồi và không hề thất bại. 

Cũng như tư tưởng là một sức mạnh tạo nên những hệ quả lớn lao, thì lời nói cũng có tác dụng khôn lường trên đời sống con người và vạn vật. Tư tưởng thì thai nghén , còn lời nói thì sản sinh . Tư tưởng xấu thì còn có thể ngăn chặn kịp, nhưng lời nói xấu thì không thể thu hồi. Tư tưởng chỉ tác động trên chính mình, lời nói cũng thế, nhưng nó còn xâm nhập vào không gian và thời gian, tác động đến mọi thứ xung quanh.

Cũng chính vì vậy, việc học hỏi và sử dụng lời nói của mình một cách có hiệu quả và lợi ích nhất là việc làm không bao giờ ngừng nghỉ.
 Từ khóa: trường hợp, mâu thuẫn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây