Cô bé chuyên nhạc Phật gây ấn tượng tại The Voice Kids

Thứ sáu - 04/09/2015 03:54
Lần đầu tiên nghe bé Hồng Minh hát tại chùa Phổ Hiền (Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) trong dịp Đại lễ Phật đản, chúng tôi thật sự ấn tượng với giọng hát của cô bé. Và càng ngạc nhiên hơn khi biết cô bé chỉ mới 8 tuổi nhưng đã biểu diễn trong các dịp lễ tại các chùa từ lúc 5 tuổi.

Ấn tượng ban đầu

Một thời gian không lâu sau, chúng tôi lại được thưởng thức giọng ca tuyệt vời của cô bé tại chùa Pháp Hội (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) trong ngày kỷ niệm Khánh đản Đức Phật A Di Đà. Và lần này tôi thật sự bị chinh phục hoàn toàn khi cô bé thể hiện nhạc phẩm “Chú Đại bi” - Hồng Minh thể hiện bài hát một cách rất có hồn và vô cùng thành kính. Có cảm giác như cô bé đang trì tụng Chú Đại bi với tất cả tâm thành của một người Phật tử chứ không phải đang hát.

Từ ấn tượng rồi đến bị chinh phục hoàn toàn với khuôn mặt dễ thương, với mái tóc dài chấm gót, với giọng ca tuyệt vời của Hồng Minh, tôi quyết tâm làm quen với cô bé dù bận bịu với công việc tác nghiệp trong ngày Đại lễ.

Mùa Phật đản PL.2559 - DL. 2015, tôi mời bé tham gia một chương trình văn nghệ mừng Khánh đản và bé đã nhận lời một cách hoan hỷ - “con muốn được hát cúng dường tại các chùa”, một suy nghĩ rất “người lớn”, có lẽ vì cô bé đã được theo chân mẹ (mà sau này tôi mới biết là một cựu huynh trưởng) đến chùa từ nhỏ và rất thường xuyên.

Hồng Minh đã được quy y với ĐĐ.Thích Trí Huệ và có pháp danh Huệ Hồng Minh. Và điều đó càng được thể hiện rõ nét hơn khi tôi thấy bé đến chùa trong đêm diễn, điều đầu tiên sau khi chào hỏi mọi người, Hồng Minh đã đi thẳng vào chánh điện lễ Phật một cách rất thành kính và trang nghiêm mà không cần mẹ nhắc nhở.

Hát hay, học giỏi, hướng Phật...

Hồng Minh đã từng tham gia hát cúng dường tại rất nhiều chùa, nhiều chương trình từ thiện, không chỉ ở Đà Nẵng mà còn cả ở TP.HCM, Thái Nguyên. Đặc biệt, em còn tham gia biểu diễn trong Đại lễ Vesak PL.2558 - DL.2014 do Việt Nam đăng cai tổ chức tại chùa Bái Đính (Ninh Bình), đoạt giải nhất cuộc thi tân nhạc tại Hội thi văn nghệ Phật giáo chào mừng Đại lễ Vesak PL.2558 tại TP.HCM với tiết mục Mẹ từ bi.

Sau Đại lễ Phật đản, Hồng Minh vào TP.HCM tham gia cuộc thi The Voice Kids với suy nghĩ rất khiêm tốn: tham gia chỉ để giao lưu và học hỏi.

Tại cuộc thi, giọng hát nhí người Đà Nẵng chuyên hát nhạc Phật giáo với mái tóc dài chấm gót đã vượt qua vòng Giấu mặt với nhạc phẩm “Papa” của Dương Khắc Linh sáng tác khi được cả 4 vị giám khảo đều chọn.

“Mọi người đều mê mẩn”, “con hát làm chú nổi da gà”, “giọng hát con quyến rũ tất cả mọi người”, đó là những nhận xét của 4 vị giám khảo khó tính. Tuy nhiên cô bé đã chọn cặp đôi Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang. Tại vòng Đối đầu với nhạc phẩm “Xin cho tôi” của Trịnh Công Sơn, Trịnh Nguyễn Hồng Minh đã vượt qua 2 thí sinh lớn tuổi hơn một cách vô cùng ấn tượng với những lời khen ngợi từ các giám khảo. Cuối tháng 8 này, Trịnh Nguyễn Hồng Minh sẽ bước vào vòng liveshow cuộc thi The Voice Kids, một sân chơi lớn ở lãnh vực âm nhạc.

Không chỉ xinh xắn, dễ thương, hát hay, Trịnh Nguyễn Hồng Minh còn là một cô học trò giỏi. Lướt nhìn những thành tích ở trường của bé được xếp ngay ngắn tại góc học tập, tôi thực sự ấn tượng. Chưa một năm học nào Hồng Minh để mất vị trí dẫn đầu lớp. Mới đây em còn đoạt giải nhất sáng tác phần mềm Hội thi tin học trẻ TP.Đà Nẵng, danh hiệu học sinh tiêu biểu toàn trường.

Đã 2 lần Hồng Minh được lên báo Nhi Đồng về gương tiêu biểu học sinh giỏi, 2 năm liền đoạt huy chương vàng giải tài năng cấp thành, được cử dự thi chữ đẹp cấp quốc gia tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, giải nhất Hội thi an toàn giao thông cấp quốc gia… và nhiều thành tích khác.

Mẹ cô bé quan niệm rằng có học giỏi mới theo con đường nghệ thuật một cách tốt nhất nên ưu tiên hàng đầu vẫn là việc học của bé. Ngoài giờ học, bé vẫn thường hay theo mẹ đến chùa lễ Phật bởi bé có một quan niệm chững chạc hơn hẳn những bạn cùng trang lứa: “đạo Phật hướng mọi người đến điều hay lẽ phải, giúp con người hoàn thiện hơn”.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây