Họp báo ra mắt Album nhạc Phật giáo “ Bến Chân Như” của ca sỹ Tân Phương

Thứ ba - 08/09/2015 20:52
Chiều ngày 24 tháng 8 năm 2015 nhằm ngày 11 tháng 7 năm Ất Mùi, tại Phòng trà Opera số 5, phố Đặng Thái Thân, Hà Nội đã diễn ra cuộc Họp báo giới thiệu Album nhạc Phật giáo đầu tay của ca sỹ Tân Phương với chủ đề: “ Bến Chân Như” nhân mùa Vu lan – Báo Hiếu PL. 2559 – DL. 2015.
Họp báo ra mắt Album nhạc Phật giáo “ Bến Chân Như” của ca sỹ Tân Phương
Tham dự buổi họp báo có  Nhạc Sỹ Tiến Sỹ Phật tử Cù Lệ Duyên ( PD:  Diệu Thiện) - tác giả của 6 ca khúc trong album “ Bến Chân Như” cùng đông đảo giới báo chí, ekip thực hiện album, các văn nghệ sỹ và bạn bè thân thiết của ca sỹ Tân Phương.

Ca sỹ Tân Phương ( Pháp danh: Tâm Như), tốt nghiệp khoa thanh nhạc Trường Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam khóa 2001 – 2009, cô đã đạt huy chương bạc cuộc thi hát dân ca toàn quốc năm 2005, giải nhất Cuộc thi giọng hát hay Hà Nội năm 2006. hiện nay Tân Phương đang là giảng viên khoa thanh nhạc trường Đại học sư phạm nghệ thuật Trung Ương. Tân Phương được đánh giá là ca sỹ có chất giọng nữ cao với sở trường của cô là dòng nhạc thính phòng và những bài hát dân gian mang chất thính phòng.

Album nhạc : “ Bến Chân Như” bao gồm 8 ca khúc mang âm hưởng Phật giáo. Trong đó có 6 tác phẩm của Nhạc sỹ Tiến Sỹ Cù Lệ Duyên  sáng tác dành riêng cho Tân Phương gồm các ca khúc: “Cung đàn Hương Sơn”, “Mẹ Quán Âm”, “Đoá hoa dâng Người”, “Về bến Chân Như”, “Việt Nam Phật tâm ca”, “Hương thu ca”. Hai ca khúc còn lại trong album là ca khúc: “Sám hối mười phương” của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng và “Lạy Phật con về” của nhạc sĩ Phạm Mạnh Cương.

Ca sỹ Tân Phương chia sẻ: “Phương nghĩ Bến Chân Như là một sản phẩm âm nhạc đồng thời cũng là sản phẩm văn hoá có chất lượng bởi được làm ra từ cả một ekip chuyên nghiệp và làm bằng hết tấm lòng nên với ý tưởng âm nhạc tri ân cho mùa Vu lan báo hiếu Phương mong tiếng hát của mình được khán giả nghe và cảm nhận để cùng hướng tới niềm hạnh phúc, an lạc ngay tại đây và bây giờ ”.

Ca sỹ Tân Phương chia sẻ thêm: CD “Bến Chân Như” với Tân Phương là một sự tình cờ như một mối nhân duyên. Trước tiên phải nói đến là những sáng tác của người mẹ nuôi (Phương gọi là Mợ) - Phó giáo sư, nhạc sĩ Phật tử Diệu Thiện- Cù Lệ Duyên dành riêng cho giong hát của Phương. Bên cạnh đó còn có sự trợ duyên của TT. Thích Minh Hiền – Trụ trì chùa Hương đã luôn động viên, khích lệ tinh thần của Tân Phương để Tân Phương càng vững tâm hơn khi thể hiện dòng ca khúc thuộc mảng chủ đề đặc biệt này.

Nhận xét về giọng hát của Tân Phương trong album này, PGS. TS Cù Lệ Duyên (Phó trưởng khoa Lý luận, Sáng tác, Chỉ huy - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) cho rằng, “qua giọng ca truyền cảm, thính giả dễ dàng cảm thụ được chất thanh cao thánh thiện của âm nhạc Phật giáo góp phần khơi dậy tâm hồn hướng thiện, hướng tới hạnh phúc và an lạc”.

Trong buổi họp báo, nhân mùa Vu lan PL.2559 – DL. 2015 ca sỹ Phật tử Tâm Như – Tân Phương đã thể hiện  khúc Mẹ Yêu Con của Nhạc Sỹ Nguyên Tý bằng cả tấm lòng của mình để kính tặng Nhạc sỹ Cù Lệ Duyên cũng là người Mợ thân yêu của mình cùng quý khán giả, quan khách có mặt tại khán phòng.

Được biết CD “ Bến Chân Như” sẽ được phát hành rộng rãi trên toàn quốc và số tiền thu được sẽ được ca sỹ Phật tử Tân Phương dùng vào các hoạt động từ thiện và các hoạt động Phật sự khác.

PV Phattuvietnam.net xin chia sẻ hình ảnh ghi nhận được:








Ca sỹ Sao Mai Trần Thu Hường và sa sỹ Lương Nguyệt Anh đến chúc mừng ca sỹ Tân Phương





Ca sỹ Phật tử Tân Phương tặng hoa cho Nhạc sỹ Cù Lệ Duyên



PGS. TS Nhạc sỹ Phật tử Cù Lệ Duyên trả lời phỏng vấn của giới báo chí

Ca sỹ Phật tử Tân Phương trả lời phỏng vấn báo chí









Toàn cảnh buổi họp báo









Ca sỹ Phật tử Tân Phương thể hiện ca khúc Mẹ Yêu Con của NS Nguyễn Văn Tý







Ca sỹ Phật tử Tân Phương trả lời phỏng vấn báo chí




Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây