Trương Thị May nhận giấy khen của Giáo hội phật giáo Việt Nam

Thứ hai - 21/09/2015 21:18
Trương Thị May ăn diện nền nã, thướt tha đến dự ‘Ngày hội ăn chay’. Trương Thị May còn nhận được giấy khen về hành động cao đẹp của mình.
Cuối tuần qua, Trương Thị May đã đến tham gia chương trình “Ngày hội ăn chay vì cộng đồng 2015” cùng các sao Việt. Trương Thị May tiếp tục trung thành với phong cách nền nã, kín đáo trong tà áo dài trắng thướt tha.

Trương Thị May nhận giấy khen của Giáo hội phật giáo Việt Nam 1

Trương Thị May nền nã, thướt tha đi dự sự kiện

Trương Thị May nhận giấy khen của Giáo hội phật giáo Việt Nam 0

Thành tích ăn chay trường của Trương Thị May đã được thế giới ghi nhận với danh hiệu Mỹ nhân ăn chay đẹp nhất Châu Á.

Trương Thị May nhận giấy khen của Giáo hội phật giáo Việt Nam 2

Trương Thị May nhận giấy khen của Giáo hội phật giáo Việt Nam 3

Chia sẻ về cơ duyên ăn chay, Á hậu chia sẻ: “Từ lâu gia đình May đã có truyền thống ăn chay trường, May biết đạo phật ngay từ khi còn rất bé, nhưng lúc ấy May chưa hiểu và nhận thức được ăn chay là gì. Cho đến một ngày đẹp trời, May được mẹ dẫn đi thập tự và được nghe sư phụ của May là sư bà, ni trưởng Thượng Huệ Hạ Giác chùa Quan Âm Tu Viện Đồng Nai giảng về giá trị chân quí của người phật tử tại gia. Trong đó giới thứ nhất là không được sát sanh, bởi vì chúng ta yêu quí và trân trọng sự sống của chúng ta thì các loài vật tuy chúng không biết nói, nhưng trong tiềm thức của chúng cũng tham sống sợ chết giống như tất cả chúng ta. Xuất phát từ tình thương và lòng từ bi nên May quyết định chọn ăn chay trường”.

Trương Thị May nhận giấy khen của Giáo hội phật giáo Việt Nam 0

Trương Thị May nhận giấy khen của Giáo hội phật giáo Việt Nam 5

Trương Thị May còn cho hay: “Ăn chay giúp May có khuôn mặt thon gọn, làn da khỏe khoắn săn chắc mà còn giúp May tăng cường sức đề kháng trước những thay đổi khắc nghiệt của thời tiết. Hành trình sám hối 324 lạy trong ngày để lạy sám hối với tội lỗi mà trong ngày mình có vô tình đạp lên những sinh linh bé nhỏ. Hơn thế nữa nhờ thực tập chế độ ăn chay mà tôi đã tiết kiệm được một số tiền nhất định để giúp tôi có cơ hội chia sẻ với nhiều mảnh đời bất hạnh. Một lợi ích quan trọng khác mà tôi không thể không nói đến trong suốt cuộc đời của mình đó chính là lòng từ bi, ăn chay giúp tôi nuôi dưỡng lòng từ bi, tăng trưởng trí tuệ”.

Trương Thị May nhận giấy khen của Giáo hội phật giáo Việt Nam 6

Trương Thị May nhận giấy khen của Giáo hội phật giáo Việt Nam 7

Cũng trong chương trình, Trương Thị May còn nhận được giấy khen của Giáo hội phật giáo Việt Nam về những đóng góp của mình.

Tác giả bài viết: Duy England

Nguồn tin: Giadinhvn.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây