Cùng Sen Vàng Từ Bi chia sẻ yêu thương với đồng bào nghèo

Thứ sáu - 12/12/2014 21:27
Ấn phẩm Phật giáo Sen Vàng hân hạnh cùng đồng hành chương trình Đại Nhạc Hội Thời Trang Phật Giáo gây quỹ từ thiện Sen Vàng Từ Bi 2014, nhằm chia sẻ với đồng bào nghèo, dân tộc bị thiên tai lũ lụt và giông bão vui xuân ăn tết 2015.
Cùng Sen Vàng Từ Bi chia sẻ yêu thương với đồng bào nghèo
Nhân dịp Lễ Vía Phật A-Di Đà (17/11 Âm Lịch)  và mừng Năm Mới 2015 sắp đến, Hội Từ Thiện Sen Vàng luôn mong muốn tôn vinh vẻ đẹp thiện tâm, văn hóa Việt Nam nói chung và Phật Giáo nói riêng.

Nhằm gây quỹ từ thiện giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn và bệnh tật, tạo niềm vui cho bà con được hưởng một cái Tết ấm áp trong tình yêu thương của cộng đồng xã hội, Hội Từ Thiện Sen Vàng Từ Bi và Công ty TNHH Giải Trí Âm Nhạc Thời Gian tổ chức một đêm Đại nhạc hội và Thời trang Phật Giáo Sen Vàng Tù Bi 2014 với các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh, MC tên tuổi của TP.HCM.

- Địa điểm: tại Sân Khấu ca nhạc Lan Anh.

-Thời gian: lúc 19:30 ngày 14/12/2014.

Mọi thông tin xin liên hệ:

Phật tử Nguyễn Anh Phương (Trưởng Ban Từ Thiện Sen Vàng Từ Bi) - ĐT: 0903784242 - 0903776697.

Dùng âm nhạc gây quỹ từ thiện, anh có sáng kiến này lâu chưa? 

"Âm nhạc là cầu nối của những trái tim bác ái"

Anh Nguyễn Anh Phương: Âm nhạc là phương tiện, là cầu nối tuyệt vời nhất cho những trái tim từ bi bác ái, những tấm lòng nhân hậu, nhân đạo. Thông qua âm nhạc, những người nghệ sĩ có thể dùng lời ca của mình để gửi gắm những tình cảm cũng như mong muốn của họ. Với suy nghĩ  dùng âm nhạc cho các hoạt động cộng đồng và thiện nguyện, Phương đã làm từ rất lâu. Năm nay 2014, Phương cùng CLB Sen Vàng Từ Bi của mình chính thức kêu gọi đông đảo anh em nghệ sĩ đến tham gia nhằm gây quỹ từ thiện, mang những món quà nhỏ đến bà con vùng sâu, vùng xa trên Tổ Quốc, giúp họ đón năm mới sung túc và ấm áp hơn.


Anh Nguyễn Anh Phương- Trưởng BTC chương trình (ảnh chụp trong Chương trình "Ngày hội ăn chay vì cộng đồng")

Chi phí nào để bên anh thực hiện chương trình hoành tráng như thế?

Ban đầu, chi phí do Phương cũng như CLB, anh em nghệ sỹ đóng góp vào. Sau này, những tấm lòng thiện nguyện của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân, công ty,…đồng cảm với các hoạt động nhân ái trên nên họ cùng tham gia.

Đây là chương trình âm nhạc lần thứ mấy của bên anh? Thông qua chương trình này, anh mong muốn điều gì?

Đây là chương trình thứ 3 liên tiếp bên Phương thực hiện, mốc thời gian cũng gần bước sang năm mới. Thông qua chương trình, Phương muốn ngày càng nhiều người quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động cộng đồng và thiện nguyện để góp phần giúp Thế Giới chúng ta được bình yên và hòa bình, sẽ không còn chiến tranh; môi trường khí hậu trong lành hơn, xanh tươi hơn, bớt thiên tai và ô nhiễm; con người nhiều hạnh phúc, bình đẳng, biết yêu thương chia sẻ với nhau và bớt khổ đau nghèo đói trong xã hội.

Để chương trình thành công bên anh chuẩn bị như thế nào? 

Năm nay, Phương cùng các anh em trong CLB đã chuẩn bị từ 3 tháng trước ở các khâu tổ chức từ đơn giản đến phức tạp, kêu gọi mạnh thường quân, văn nghệ sỹ, tình nguyện viên....tất cả cùng nhau góp công sức cho chương trình nhằm gây quỹ, mang đến cái tết ấm áp cho những mảnh đời kém may mắn.

Khó khăn và thuận lợi khi thực hiện chương trình?

Thuận lợi: Vì chương trình này thực sự ý nghĩa nên được rất nhiều sự ủng hộ của anh em nghệ sỹ, các bạn tình nguyện viên...Khó khăn: Năm nay, chương trình mở rộng hơn, những món quà nhỏ dự kiến sẽ được mang đến cho đồng bào ở khắp nơi như: An Giang, Đồng Tháp, Khánh Hoà và một số vùng kinh tế mới ở Đak Lak, Gia Lai, Bình Phước, …nên rất lo là không đủ kinh phí cho phát nguyện này. Thông qua baotinnhanh.vn, Phương mong muốn nhiều cơ quan, tổ chức phát tâm ủng hộ để chương trình có đủ khả năng thực hiện thành công kế hoạch từ thiện nhằm giúp cho các đồng bào có hoàn cảnh đặc biệt “lạc quan vui sống và ấm lòng hơn” trong dịp năm mới sắp đến.

Đêm nhạc quy tụ được nhiều ngôi sao lớn, vậy làm thế nào anh kêu gọi được họ?

Đây là chương trình hằng năm và là một sự kiện thiện nguyện có ý nghĩa sâu sắc nên hầu như anh em nghệ sỹ nào cũng đồng lòng tham gia. Năm nay, chương trình quy tụ nhiều ngôi sao, nghệ sỹ, MC tên tuổi như: Phương Thanh, Thu Minh, Ưng Hoàng Phúc, Nguyên Vũ, Phạm Quỳnh Anh, Nguyễn Phi Hùng, Quang Hà, Bích Phượng, Nam Cường, Kỳ Phương, Phạm Trưởng, Quốc Đại, Đại Nghĩa, Lê Khánh, Thu Trang và Tiến Luật, Quốc Đại, Hà Vân, Thúy Vinh, Á hậu Trương Thị May, Hoa hậu Triệu Thị Hà...Ngoài ra, còn có các em trong chương trình Giọng Hát Việt Nhí 2014: Huyền Trân, cô bé khiếm thị Ngọc Anh.

Thông điệp anh muốn gửi mọi người thông qua chương trình?

Qua chương trình này, Phương mong muốn những người có hoàn cảnh kém may mắn được chúng ta, xã hội quan tâm nhiều hơn. Ngoài ra, Phương còn muốn những bạn trẻ hiện nay biết sống sẻ chia, quan tâm hơn đến những người xung quanh mình, đồng thời còn ý thức trong việc hướng thiện, tu tâm, tu tính.

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Nguồn tin: Vedepphatphap.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây