TP.HCM: Hơn 800 sinh viên "hướng về Phật pháp"

Thứ bảy - 20/12/2014 20:21
Hơn 800 sinh viên thuộc các trường Đại học, Cao đẳng trong địa bàn TP.HCM hôm 14-12 vừa qua đã tập trung về chùa Hoằng Pháp (huyện Hóc Môn) tham dự ngày tu "Sinh viên hướng về Phật pháp".
Hơn 800 SV về chùa Hoằng Pháp dự tu - Ảnh: H.Pháp
Hơn 800 SV về chùa Hoằng Pháp dự tu - Ảnh: H.Pháp
Tại khóa tu, các bạn trẻ đã nghe ĐĐ.TS.Thích Trí Minh, giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, giáo thọ Trường Cao Trung Phật học TP.HCM thuyết giảng chủ đề “Bản chất của hạnh phúc”.

Đại đức giảng sư nói, đứng trên quan điểm của Phật giáo, hạnh phúc chính là sự tự tại, ung dung trước những biến cố của cuộc đời.

Sau thời pháp thoại, Đại đức giảng sư đã lần lượt trả lời những thắc mắc mà các bạn đặt ra xung quanh chủ đề. Kết thúc phần vấn đáp, các bạn được quý thầy hướng dẫn tụng kinh Chân Hạnh Phúc.

Ngoài ra, các bạn còn có những giây phút lắng đọng khi tịnh tọa cùng quý thầy cũng như được hướng dẫn một số oai nghi cần thiết của người Phật tử để các bạn có được sự hoàn thiện bản thân hơn.

hphap 2.jpg
Nụ cười hoan hỷ của các bạn sinh viên trong khi nghe pháp thoại

hphap 3.jpg
Và giây phút thực tập lắng lòng thanh tịnh

Cuối ngày tu, BTC tặng mỗi bạn một phần quà pháp bảo gồm: DVD Đại lễ Vu lan - Báo hiếu 2014, VCD Sức mạnh nội tâm - chìa khóa thành công, VCD Lễ trao học bổng ươm mầm trí tuệ lần 3, VCD Bản chất của sự cầu nguyện, sách Lời hoa trên tay.

Được biết, khóa tu sinh viên kế tiếp sẽ được tổ chức vào ngày 1-2-2015 (nhằm 13-12-Giáp Ngọ).

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây