Hoa hậu thể thao Trần Thị Quỳnh "Làm từ thiện phải xuất phát từ tâm"

Thứ bảy - 04/12/2010 01:56
Hoa hậu thể thao năm 2007, Trần Thị Quỳnh tự nhận mình không thích hợp với sự ồn ào, náo nhiệt của sự nổi tiếng, không thích hợp với ánh đèn sân khấu. Trần Thị Quỳnh đã chọn cho mình một công việc ổn định và nỗ lực từng ngày cho công việc ấy.

Đằng sau sự "lặng lẽ" trong các sự kiện của giới showbiz thì người đẹp lại chăm chỉ, nhiệt tình với những chương trình mang tính chất từ thiện.

Trần Thị Quỳnh chia sẻ rằng cô làm từ thiện không phải chỉ vì mình đã trở thành Hoa hậu.

Thiện là tâm

- Quỳnh có hay tham gia các hoạt động từ thiện không khi mà công việc của một phóng viên VOV quá bận rộn?

Tuy thời gian làm việc cũng bận rộn nhưng Quỳnh vẫn luôn cố gắng thu xếp để tham gia các hoạt động từ thiện khi có thể. Chắc hẳn ai đó đã từng làm những việc thiện nguyện đều sẽ có cảm giác giống Quỳnh là tâm mình thấy bình yên, nhẹ nhàng, mình có thêm nhiều tình yêu thương với những mảnh đời bất hạnh. Một điều khác nữa sau những lần đi hoạt động từ thiện, Quỳnh thấy thêm yêu cuộc sống mà mình đang có, thêm ý chí và nghị lực vươn lên mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống.

- Chắc hẳn Quỳnh tham gia các hoạt động từ thiện không phải vì trách nhiệm của 1 hoa hậu?

Quỳnh rất coi trọng những việc làm xuất phát từ chính tâm hồn và cái Tâm! Đặc biệt hoạt động từ thiện! Từ nhỏ, Bố Mẹ đã dạy Quỳnh về ý nghĩa của những việc làm hữu ích cho đời, cho cuộc sống.

Nên trong đời sống Quỳnh luôn hướng tới cái Thiện hàng ngày chứ không chỉ khi đã trở thành Hoa Hậu. Nhiều người có tính thiện lắm, nhưng họ không thể hiện ra cũng không tìm cơ hội để giúp đỡ người khác. Nếu họ có thể tham gia các hoạt động xã hội một lần, chắc chắn lần sau họ sẽ tiếp tục. Quỳnh muốn nuôi dưỡng cho mình tư tưởng đó để mỗi khi có cơ hội đều có thể làm được.
- Nhiều người cho rằng các hoa hậu khác tham gia nhiều show quảng cáo, diễn thời trang, làm diễn viên,... thì họ có nguồn thu nhập cao, có  kinh phí cho những chuyến từ thiện. Còn Quỳnh với mức lương công chức không  dư giả gì thì Quỳnh lấy kinh phí từ đâu?

Mỗi người có những điều kiện khác nhau để tham gia các hoạt động từ thiện. Thiện là Tâm! Quỳnh tham gia các chương trình của các quỹ từ thiện, và có điều kiện Quỳnh kết nối với các cá nhân có tấm lòng hảo tâm đến với các trung tâm xã hội để chia sẻ phần nào đó với những hoàn cảnh khó khăn.

- Tham gia các hoạt động từ thiện ngoài việc “cho đi” chắc hẳn bản thân Quỳnh cũng đã “nhận lại” rất nhiều?

Đúng vậy, có lẽ cái Quỳnh “cho đi” ấy chẳng thấm là bao so với những thiệt thòi của những hoàn cảnh khó khăn, nhưng có thể sẽ mang lại sự ấm áp của tình người đến những mảnh đời bất hạnh của cuộc sống. Cũng chính từ đó, Quỳnh đã có được những bài học về nghị lực và ý chí từ sự vươn lên của những số phận kém may măn ấy. Và thầm cảm ơn cuộc sống đã cho mình nhiều sự ưu ái đáng trân trọng mà Quỳnh đang có.

Ngay trong cuộc thi “Dấu công duyên dáng” mà Quỳnh mới tham gia với vai trò là BGK. Các thí sinh tham gia cuộc thi- những người đang sống chung với HIV đã cho Quỳnh cảm xúc rất mới lạ, Quỳnh thật sự rất khâm phục họ. Họ đã không ngần ngại về căn bệnh mình đang mắc phải, không rụt rè khi chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của mình… họ vẫn tự tin tỏa sáng trong suốt cuộc thi, là điều đọng lại cho Quỳnh rất nhiều cảm xúc về nghị lực sống của những mảnh đời không may mắn ấy.

- Quỳnh có thể chia sẻ những kỉ niệm khó quên trong những lần đi từ thiện?

Kỉ niệm khó quên và đọng lại nhất trong Quỳnh sau những lần tham gia từ thiện chính là những niềm vui, những ánh mắt hạnh phúc, những tiếng cười. Là sự chào đón mộc mạc, giản dị và chân thành của những chính những mảnh đời bất hạnh ấy. Mỗi chuyến đi là 1 lần bản thân Quỳnh tìm đuợc những niềm vui và hạnh phúc thanh bình nhất!

Luôn muốn làm những gì mình yêu thích

- Quỳnh từng chia sẻ là một người chán an phận hay những gì bình bình, có phải vì thế mà Quỳnh dời quê hương xuống thủ đô lập nghiệp?

Đúng vậy, Quỳnh nghĩ rằng: Cuộc sống không nên tham vọng quá nhiều, quá tầm tay với của mình, nhưng ngược lại cũng không nên quá an nhàn thủ thường. Trong Quỳnh luôn có 1 động lực nào đó thôi thúc mình được làm những gì mình yêu thích và Quỳnh hoàn toàn thấy hài lòng về sự tự lập của chính bản thân của minh.
- Những ngày xuống Hà Nội lập nghiệp Quỳnh gặp nhiều khó khăn không?

Rất nhiều! Hà nội những ngày đầu tiên lập nghiệp của 1 cô sinh viên mới ra trường: không nhà, không người thân, không mối quan hệ, không bạn bè thầy cô, không tiền bạc dư dả….không có nhiều thứ lắm.

Nhưng chính những ngày tháng đầu tiên bước vào cuộc sống với nhiều điều khó khăn như vậy đã thôi thúc Quỳnh rất nhiều rằng cần phải cố gắng, cố gắng nhiều hơn nữa. Ngày nào cũng vậy, 1mình đi làm mỗi sáng và trở về cũng 1 mình. Ngay cả khi cảm thấy cô đơn, lẻ loi nhất cũng phải tự động viên, an ủi chính bản thân mình.

- Còn công việc mới, khi không được đào tạo thì Quỳnh phải bắt đầu như thế nào? Quỳnh có thể chia sẻ vài điều về công việc hiện tại?

Công việc mới, công việc trong ngành báo chí, khó khăn, mới lạ…Quỳnh mất 1 khoảng thời gian thấy chống chếnh, bước đi chênh vênh không thấy bờ bến trên con đường sự nghiệp mình đang bước. Nhưng có những lúc thấy bất lực nhất thì cũng là lúc kết thúc những quãng thời gian mông lung ấy. Quỳnh đã tìm được hướng đi cho chính mình khi đã tìm thấy được tình yêu với nghề và mọi điều tốt đẹp bắt đầu từ ấy.

- Từ khi đăng quang, Quỳnh không tham gia vào trong những show quảng cáo, diễn thời trang, làm diễn viên... mà vẫn sống rất bình dị, ở nhà trọ, đi xe máy đi làm. Có khi nào Quỳnh cảm thấy tiếc con đường mình chọn không?

Quỳnh chưa hề tiếc nuối điều đó! Bởi khi xác định được mục đích của cuộc đời mình cần đi đến, thì những lối rẽ ngang cũng không làm mình phân tâm.

- Một ngày ngoài công việc, quỳnh dành thời gian cho hoạt động gì? Có hay đi chơi với bạn bè ko?

Ngoài công việc, Quỳnh dành thời gian cho người mình thương yêu, quý mến, cho những sở thích của bản thân. Ngoài ra Quỳnh dành thời gian cho thể thao và những hoạt động của trường, lớp, xã hội, bây giờ là nhà cửa, công việc. Quỳnh dự định học thêm tiếng Anh. Từ giờ đến cuối năm công việc ổn, tôi sẽ học thêm văn bằng 2, có thể là báo chí... Nhìn chung, càng học được nhiều càng tốt.

- Quỳnh chăm sóc sức khỏe của mình như thế nào?

Quỳnh rất coi trọng sức khỏe, bởi Quỳnh thấy sợ mỗi khi mệt hay đau ốm. Trước đây, khi ốm còn có gia đình, người thân nhưng kể từ khi sông tự lập 1 mình Quỳnh sợ ốm hay sức khỏe suy kiệt vì lúc đó Quỳnh cảm thấy rất cô đơn và yếu ớt lắm lắm.

Chính vì điều đó Quỳnh luôn chịu khó giữ 1 chế độ sinh hoạt tương đối khoa học theo lời khuyên từ các chuyên gia tư vấn.  Quỳnh quan niệm, có sức khỏe ta sẽ cảm thấy yêu đời để làm thêm nhiều việc ý nghĩa trong cuộc sống!

Cảm ơn HH Trần Thị Quỳnh về cuộc chò chuyện này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây