Những nghệ sĩ có " tấm lòng bồ tát"

Thứ tư - 05/11/2014 02:03
Có nhiều nghệ sĩ thành công trên con đường sự nghiệp và không quên giúp đỡ những người bất hạnh bằng những nỗ lực, sức ảnh hưởng, quỹ từ thiện riêng của mình
Những nghệ sĩ có " tấm lòng bồ tát"

Mỹ Tâm

 

Không chỉ là một ca sĩ nổi tiếng với lượng fan hùng hậu nhất showbiz Việt, Mỹ Tâm còn là ca sĩ có cuộc sống “sạch”, không vướng scandal. Vị giám khảo Vietnam Idol còn là nghệ sĩ có trái tim nhân ái, tích cực trong các hoạt động từ thiện.

 

Mặc dù là nghệ sĩ có thu nhập cao, Mỹ Tâm chưa bao giờ phô trương những tài sản cô sở hữu. Đối với những hoạt động nhân đạo cũng vậy, Mỹ Tâm thường xuyên làm từ thiện với số tiền lớn những cô đều thực hiện một cách âm thầm, lặng lẽ.

 

Hình ảnh một nữ ngôi sao hàng đầu Việt Nam giản dị, thân thiện, cởi mở trong những chuyến từ thiện ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, luôn nở nụ cười tươi với tất cả mọi người đã để lại ấn tượng khó quên cho công chúng.

 

Quỹ từ thiện do cô thành lập mang tên“Mỹ Tâm Foundation” đã hoạt động liên tục suốt 6 năm nay và trở thành một thương hiệu riêng. Những chuyến từ thiện của nữ ca sĩ và các thành viên trong CLB đã chia sẻ khó khăn với hàng nghìn hoàn cảnh trên khắp mọi miền đất nước, tiếp sức đến trường bằng các học bổng cho học sinh,  sinh viên,đỡ đần vất vả với các đồng bào bị thiên tai lũ lụt.

Hoàng Thùy Linh

 

Là ca sĩ trẻ gặt hái được nhiều thành công sau cú vấp ngã đầu đời, ngoài những dự án âm nhạc và phim ảnh, Hoàng Thùy Linh cũng là một trong số ít những ca sĩ trẻ tích cực với công tác từ thiện.

 

Quỹ từ thiện “Nhịp đập giấc mơ” do cô sáng lập tuy mới ra đời nhưng đã có được những hiệu ứng tích cực. Cụ thể trong dịp trung thu vừa qua nữ ca sĩ xinh đẹp cùng thành viên trong FC của mình đã tổ chức thành công chuyến từ thiện mừng trung thu cho các trẻ em nghèo một số tỉnh miền Trung. Cô cùng ekip của mình không chỉ trao tiền và quà cho các em mà còn nhiệt tình tham gia văn nghệ khiến buổi trung thu trở nên vui vẻ, sinh động và ý nghĩa hơn rất nhiều.

 

Hiện nay, Hoàng Thùy Linh đang ra sức kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân cũng như kêu gọi các fan hãy chia sẻ với cô những mảnh đời bất hạnh cần để cô và "Nhịp đập giấc mơ" có thể giúp đỡ kịp thời.

Angelina Jolie

 

Không chỉ mê hoặc người hâm mộ bằng vẻ đẹp quyến rũ của mình,Angelina Jolie còn được mọi người trên thế giới yêu mến bằng những hoạt động nhân đạo không biết mệt mỏi. Ngay sau khi mới hồi phục sức khỏe sau cuộc phẫu thuật cắt bỏ ngực vì căn bệnh ung thư vú, cô đã cô đã tham gia ngay vào chuyến từ thiện tới Syria để giúp đỡ trẻ em và những người tị nạn tại quốc gia này. Không chỉ đến thăm mà cô còn trực tiếp sống chung cả với người dân tị nạn tại nhiều quốc gia để có thể thấu hiểu hơn những vấn đề khó khăn mà họ gặp phải.

 

Dù bận rộn với sự nghiệp điện ảnh cùng 6 đứa con nhỏ nhưng cô vẫn dành ra quỹ thời gian ít ỏi của mình để giúp đỡ những người còn khó khăn trong cuộc sống. Không chỉ đóng góp hàng triệu đô la cho các tổ chức từ thiện, Angela cùng chồng Brad pitt còn thành lập quỹ từ thiện riêng mang tên Jolie-Pitt Foundation cho các hoạt động nhân đạo toàn cầu.

 

Trong những chuyến đi của mình Angelina đã nhận nuôi ba em bé mồ côi là Maddox (người Campuchia), Zahara (Ethiopia) và Pax Thiên (Việt Nam) để chăm sóc, dạy dỗ, yêu thương chúng như chính con đẻ của mình. Thậm chí khi nhà Brangelina chính thức lập di chúc, một phần tài sản sẽ được hiến cho các trại trẻ mồ côi, nơi họ nhận các con nuôi ở Campuchia, Việt Nam và Ethiopia, cũng như một phần sẽ dành cho nghiên cứu ung thư.

Taylor Swift

 

Cô ca sĩ trẻ tài năng Taylor Swift không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp, giọng hát đẹp mà cô còn có trái tim đẹp. Nữ ca sĩ Red từng nhiều năm dẫn đầu những ca sĩ làm từ thiện nhiều nhất năm.

 

Cô đã từng quyên góp 100.000 USD cho Hội Chữ thập đỏ để giúp đỡ các nạn nhân trong vụ lũ lụt tại Iowa năm 2008. Taylor Swift gây ấn tượng khi xuất hiện tại Gala Mùa đông trắng do Hoàng gia Anh tổ chức hồi tháng 11, quyên tiền cho quỹ từ thiện dành cho những trẻ em vô gia cư.

 

Mới đây, nhân sinh nhật lần thứ 24, nữ ca sĩ tặng 100.000 USD cho dàn giao hưởng Nashville Symphony tại quê nhà Nashville để ủng hộ phát triển âm nhạc. Ngoài những chiến dịch lớn, Taylor Swift còn làm những việc nhỏ như gọi điện cho một em bé ung thư 8 tuổi trong dịp Giáng sinh.

Nguồn tin: Thể Thao & Văn hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây