Thầy dạy tôi làm người hướng thiện

Thứ năm - 23/10/2014 20:42
Thầy là trụ trì chùa Ấn Chứng thuộc ấp Bình Hữu 1, xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Thầy Thích Thiện Đức là người tham gia rất nhiều chương trình thiện nguyện, trên khắp địa bàn trong tỉnh Long An và nhiều tỉnh miền núi.
Thầy Thích Thiện Đức tặng quà cho học sinh nghèo
Thầy Thích Thiện Đức tặng quà cho học sinh nghèo
Trong lúc trò chuyện với tôi, thầy bảo: “Xung quanh chúng ta còn lắm những mảnh đời bất hạnh rất cần sự quan, tâm giúp đỡ, con thường hay đi đây đi đó, nếu gặp ở đâu có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, người nghèo khổ, người không nơi nương tựa… con về báo lại, để thầy giúp họ”.

Thật lòng mà nói, qua bao nhiêu năm làm cộng tác viên tôi chỉ viết về những tấm gương người tốt việc tốt, luôn đề cao những điểm nổi bật của nhân vật, tôi đã vô tình ‘bỏ sót’ những người có hoàn cảnh đáng thương. Đến lúc nghe thầy bảo như thế thì tôi chợt nhớ ra từ trước tới giờ mình không nghĩ đến chuyện phải làm như thế nào để giúp họ.

Sau cuộc trò chuyện với thầy, trên đường về tôi tìm đến nhân vật có hoàn cảnh đặc biệt mà trước đây tôi từng gặp. Xin nhân vật hình ảnh cụ thể rồi mang đến chùa gặp thầy, xem xong lập tức thầy ủng hộ ngay hai triệu đồng cho nhân vật ấy (nhân vật trong ảnh). Người được ủng hộ vừa mừng vừa xúc động, sau đó họ nhờ tôi gửi lời cảm ơn thầy.

“Trong cuộc sống làm người phải có lòng từ tâm, nhân ái. Hơn nữa con phải nhớ, của cho không bằng cách cho”. Thầy dạy tôi như vậy.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây