Suboi đưa kinh Phật "đời là vô thường" vào Nhạc Rap tại Mỹ

Thứ năm - 13/04/2017 14:00
MV " Đời" của nữ rapper trẻ được quay tại Mỹ. Cô thành danh sau khi có cuộc đối đáp trực tiếp với tổng thống Obama trong buổi ông nói chuyện với giới trẻ ở Saigon.
Suboi đưa kinh Phật "đời là vô thường" vào Nhạc Rap tại Mỹ
Không hiểu cô có duyên cớ gì và đã biết hiểu câu kinh " đời là vô thường hư không" của Phật giáo tường tận tới cỡ nào mà cũng thể hiện tính triết lý nhà Phật chính trong ca khúc Đời của mình. Gần đây nữ ca sĩ Lady Gaga đã trở thành học trò của Đức Đạt Lai Lạt Ma và cô cũng chọn lối sống thiền trong âm nhạc để giúp giới học Phật trẻ tuổi ở xứ cờ hoa thâm nhập hơn về những quan niệm Phật giáo trong đời, từ đó phật giáo sẽ giúp cho xã hội Mỹ biết dừng lại ,đi chậm lại cùng nhân loại ( nhân duyên) tương hỗ lẫn nhau , khám phá ra thế giới khác trong cùng "một hư không" .

Suboi có lẽ cùng đang khẳng định chính mình với thể loại nhạc "Rap Phật" có nghĩa là đưa những lời lẽ uyên thâm nhất của Phật để hoà quyện vào không gian, thời gian. Mà đó chính mới là đỉnh cao của đạo Phật. Vô thường là không chắc chắn, thay đổi, không trường tồn. Đó còn là sự thật của thế giới vật chất giữa con người với hư không cát bụi. Ca từ " Thành trụ hoại không" của vũ trụ được nhắc đi nhắc lại trong khúc rap mà Suboi quay MV này đặc biệt không một nơi nào khác mà chính trên mảnh đất cha đẻ của nó.

Tiểu cảnh trường quay cô cũng biết làm thành một thế giới thu nhỏ và đã cho căn phòng " thế giới quan, vũ trụ quan" này hoàn toàn bung vỡ, nhem nhuốc, không lành lặn. Thì đó là " Vô thường đã đối nghịch lại với đời hoàn toàn không có thật , không có gì cả. Nếu biết khi đời "giả giả thật thật" thì chắc rằng một điều Lady Gaga của Mỹ và một Suboi Việt Nam đã đồng điệu về một giấc mơ biến cõi giả tạm vô thường này thành gần gũi , buông bỏ, tha thứ, bao dung chẳng có gì? Bám lấy chúng trở thành khổ đau, niềm thương thống thiết khó lòng dứt bỏ được nghiệp chướng trong cõi đời ảo tưởng.

BBT Vedepphatphap không biết Suboi có phải phật tử hay không và cô có am hiểu nhiều về kinh Phật chưa, nhưng dám chắc Subui có học tập về triết lý, ý nghĩa đó rồi. Khác với nữ ca sĩ người Mỹ Lady Gaga luôn công khai về mối liên hệ giao thoa về tư tưởng Phật giáo và có đã thực hành thành công, giúp cho con đường sự nghiệp về âm nhạc, về đời sống tâm linh của cô nở rực rỡ như một bông hoa. Lady Gaga biết làm sao tự tánh chân thật của kiếp người không phải chỉ một nơi này mà là sẽ có một nơi khác. Với thông điệp đi cùng năm tháng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn " Sống trong đời sống cần có một tấm lòng" giống y chang như Suboi nham nhảm " Làm ơn sống tốt tấm lòng". Vì đời có cái gì là mãi mãi.

Nguồn tin: Vedepphatphap.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây