Khai mạc triển lãm mỹ thuật lần II

Chủ nhật - 03/05/2009 09:30
Chiều ngày 02/ 5 tại Nhà Văn hóa truyền thống Phật giáo TP.HCM (chùa Phổ Quang – số 64/ 3 Phạm Hồng Thái, P.2, Q. Tân Bình) đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm Mỹ thuật Phật giáo lần II – 2009 do Ban Văn hóa – Thành Hội Phật giáo TP.HCM phối hợp cùng Hội Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Đến dự lễ khai mạc có HT. Thích Thiện Tánh, phó ban Thường trực BTS THPG TP. HCM; HT. Thích Nhật Quang, HT. Thích Tịnh Hạnh, HT. Thích Như Tín cùng chư tôn đức Tăng Ni và hơn 100 khách mời, tác giả về tham dự lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, TT. Thích Thiện Bảo, Trưởng Ban văn hóa THPG, Trưởng Ban tổ chức nêu rõ về ý nghĩa và mục đích triển lãm mỹ thuật Phật giáo lần II, đồng thời phát huy tinh thần sáng tác mỹ thuật Phật giáo: “…Hưởng ứng lời phát động của Ban tổ chức, với tình cảm và tấm lòng dành cho Phật giáo, tất cả các họa sĩ tham gia triển lãm đã dốc hết khả năng, sự sáng tác của mình để dâng tặng cho đời các tác phẩm mang tinh thần Phật giáo có tính nghệ thuật cao. Qua đó cho thấy tiềm lực của Mỹ thuật Phật giáo thành phố rất dồi dào và phong phú…”

Ông Huỳnh Văn Mười, Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM nhận xét: “ Mỹ thuật đưa con người đến cái đẹp để nâng cao tâm hồn, và cái mỹ và điều thiện luôn gắn bố nhau. Cuộc triển lãm này nói lên tinh thần mỹ thuật Phật giáo luôn là một bộ phẫn của Mỹ thuật Việt Nam, một dân tộc luôn tôn trọng đạo đức và hướng thiện, đồng thời nói lên đời sống tâm linh và như cầu hành thiện của người nghệ sĩ…”.

Triển lãm trưng bày khoảng 70 tác phẩm với sự tham gia của  54 họa sĩ, điêu khắc gia thuộc Hội Mỹ thuật TP.HCM. Triển lãm mở cửa từ 02/ 5 đến hết ngày 10/ 5/ 2009.

 





















Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây