Thái Lan: Vesak 2009 đã sẵn sàng

Thứ hai - 04/05/2009 09:27
Vào thời điểm này, khi chỉ còn vài tiếng nữa Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2009 sẽ khai mạc tại Trung tâm Buddhamonthon – Thái Lan thì mọi công tác chuẩn bị của nước chủ nhà xem như hoàn tất.






 




Đại biểu các nước làm thủ tục nhận phòng khách sạn

Dù điều kiện có khó khăn so với những lần tổ chức trước do các biến cố vừa xảy ra nhưng nước Thái đã nỗ lực hết mình để Vesak 2009 thành công. Điều đó thể hiện ở tâm lòng nhiệt thành và tân tụy trong các công việc mà chúng tôi chứng kiến ngày hôm nay tại Trung tâm điều hành của Ban tổ chức. Tất cả các bộ phận: nội dung, trang trí, đón khách, phục vụ, tình nguyện viên…v.v. đều làm việc hết công suất. Tuy vậy trên môi của họ không thiếu đi những nụi cười thân thiện khi có nhu cầu trợ giúp từ đại biểu của các nước.

ĐĐ. Thích Nhật Từ và các tình nguyện viên sắp xếp nơi nghỉ cho đoàn Việt Nam

Trao đổi hoạt động Phật sự ngày gặp mặt

Trao đổi với chúng tôi, Sư Phoa Sengphurng - Nhân viên Viện Nghiên cứu Phật học Đại học Mahachulalongkornrajavidyalaya (MCU), trợ lý bộ phận liên lạc đại biểu các nước cho biết: “Đến giờ phút này có 1660 đại biểu của gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ hiện diện trên đất Thái. Trong đó, có 43 khách VIP là lãnh đạo Phật giáo các nước và lãnh đạo các quốc gia. Theo số liệu mà chúng tôi vừa cập nhật thì đoàn Nhật Bản có số lượng đại biểu đông nhất với gần 300 vị. Tiếp theo sau đó là đoàn Đài Loan. Chúng tôi huy động gần 200 tình nguyện viên để đón tiếp cũng như phụ giúp chuẩn bị cho Vesak 2009. Ngoài ra, còn có một lực lượng đông đảo nhân viên là các cư sĩ tại gia cũng phục vụ trong thời gian qua.”

So với những quan ngại ban đầu, con số đại biểu nhận có mặt tham dự như thế phần nào sẽ tạo nên những tiếng vang nhất định trong lần thứ 6 tổ chức Đại lễ dưới sự bảo trợ của Liên Hiệp quốc. “Chúng tôi cứ ngỡ các đại biểu sẽ không đến Thái Lan vì những bất ổn vừa qua. Tuy nhiên, mọi thứ đã tạm yên tâm. Thái Lan sẽ nỗ lực hết mình để Đại lễ thành công.”, sư Phoa Sengphurng tâm sự.

Bandroll Vesak tại Văn phòng điều hành của Ban tổ chức

Theo thông tin từ Ban tổ chức, bên cạnh việc đón tiếp đại biểu cả ngày hôm nay thì các công việc hậu cần khác cũng đã hoàn tất. Thượng tọa Sitthawatchamethi (Chana) – Phụ trách Trung tâm Báo chí của Đại lễ khẳng định với chúng tôi lúc tối nay: “Dù tổ chức ở 3 hội trường khác nhau nhưng việc trang trí và sắp xếp chổ ngồi cho Đại biểu không có nhiều trở ngại. Các tài liệu phục vụ cho Đại lễ và hội thảo đã đâu vào đấy. Chúng tôi rất hài lòng về những về sự chuẩn bị của mình.”

Các điều phối viên Hội thảo quốc tế họp lần cuối

ĐĐ. Thích Nhật Từ trao đổi vối một vị điều phối viên

Các vị điều phối viên thảo luân nội dung Hội thảo

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào chiều tối nay, đa số đại biểu các nước đã được bố trí nơi nghỉ tại các khách sạn ngay trung tâm Thủ đô Bangkok – Thái Lan. Đoàn đại biểu chính thức của Phật giáo Việt Nam gồm 18 Chư tôn giáo phẩm tham dự Đại lễ Vesak 2009 do HT. Thích Trí Quảng làm trưởng đoàn đã có mặt tại Bangkokvào lúc 14 giờ chiều nay. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của hơn 100 chư Tăng Ni, Phật tử chúc mừng đã sang Thái Lan vào ngày trước đó.

Hơn 50 tình nguyện viên Vesak 2009 tại Văn phòng Điều hành hoàn tất các công việc cuối cùng cho ngày khai mạc

Ngay tôi nay, các vị điều phối viên Hội thảo Phật giáo quốc tế "Những tiếp cận của Phật giáo với những khủng hoảng toàn cầu" tiến hành phiên họp cuối tại Văn phòng Trung tâm Điều hành Vesak 2009 để thống nhất lần cuối một số vấn đề thảo luận vào thứ 3 (ngày 5-5) tuần sau. Song song đó, ngay phòng bên cạnh, hơn 50 tình nguyện viên cũng đang hoàn tất những việc cần làm cho lễ ngay mạc ngày mai.

Nguồn tin: theo giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây