Thừa Thiên-Huế: Lễ rước Phật cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình

Thứ sáu - 08/05/2009 23:39
Vào 17giờ ngày 8/5/2009 (14/4/Kỷ Sửu), tại Quốc tự Diệu Đế, Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2553 đã cử hành nghi lễ tắm Phật, sau đó rước Phật đến chùa Từ Đàm. Buổi lễ do Hòa thượng Thích Đức Phương, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Trị sự tỉnh Giáo hội, Trưởng Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản chủ lễ. Hơn 1.000 chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử các giới đã đến dự.

Lễ tắm Phật và rước Phật là một nghi lễ có lâu đời trong lịch sử dân tộc ta, được tổ chức vào dịp Đại lễ Phật đản hằng năm. Đây là một nghi lễ thiêng liêng, là lễ hội văn hóa – tâm linh mang tính quốc lễ, nhằm cầu nguyện đất nước thái bình, nhân dân an lạc. Với Phật giáo Huế, đây cũng là một nghi lễ quan trọng mang tính truyền thống, sau một thời gian gián đoạn, đã được Tỉnh Giáo hội phục dựng và tổ chức vào mỗi chiều tối 14 tháng 4 âm lịch, tại lễ đài chùa Diệu Đế, sau đó thỉnh Phật đến chùa Từ Đàm để cử hành Lễ Phật đản chính thức vào sáng hôm sau.

Năm trước, nhân Đại lễ Phật đản LHQ lần đầu tiên được Chính phủ và Giáo hội đăng cai tổ chức tại Việt Nam, Lễ rước Phật cầu quốc thái dân an – Thế giới hòa bình được cử hành rất long trọng, với sự tham dự của hơn 1 vạn Tăng Ni, Phật tử, trí thức, khách quốc tế và đồng bào các giới và sự chứng kiến của hàng vạn người hai bên đường. Lễ Rước Phật đã để lại nhiều dấu ấn tâm linh khó phai cho người tham dự và chứng kiến, về sức mạnh của nội tâm và sự tự ý thức được nuôi dưỡng từ niềm tin.

 























 

Nguồn tin: Theo Lieuquan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây