Nghệ An: Khánh thành nhà ở cho trẻ em tàn tật, mồ côi

Thứ hai - 28/09/2015 08:50
Chiều ngày 27/9 Cơ sở Bảo trợ xã hội Hiền Lương (xã Thọ Thành, Yên Thành) đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành nhà ở cho trẻ em tàn tật , mồ côi và tổ chức “ Đêm hội trăng rằm” cho các em trẻ tàn tật và mồ côi tại cơ sở.
Chiều ngày 27/9 Cơ sở Bảo trợ xã hội Hiền Lương (xã Thọ Thành, Yên Thành) đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành nhà ở cho trẻ em tàn tật , mồ côi và tổ chức “ Đêm hội trăng rằm” cho các em trẻ tàn tật và mồ côi tại cơ sở

Cơ sở Bảo trợ xã hội Hiền Lương được thành lập năm 2006, do anh Tạ Duy Sáu (SN 1978, xã Thọ Thành, Yên Thành) làm giám đốc. Hiện nay, Cơ sở  đang nhận cưu mang, nuôi dạy 51 người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tàn tật, bất hạnh. Trong số đó, có  31 trẻ em thuộc diện bị bỏ rơi, bại não, tàn tật bẩm sinh.

nguoiphattu.com_hien luong01.jpg
Cắt băng khánh thành nhà ở cho trẻ em tàn tật, mồ côi .

Công trình nhà ở cho trẻ em tàn tật, mồ côi thuộc Cơ sở Bảo trợ xã hội  Hiền Lương được khởi công vào ngày  01/2/2015  với tổngkinh phí trên 400 triệu đồng , Sau  8  tháng thi công, ngày  27/9 công trình chính thức được hoàn thành và đưa vào sử dụng; Quy mô công trình bao gồm  2 phòng ở cho trẻ mồ côi và khuyết tật và các hạng mục phụ khác  trên   tổng diện tích 150m2.

Tại buổi lễ khánh thành Ông Tạ Duy Sáu đã  phát biểu cám ơn sự quan tâm của  chính quyền địa phương, tấm lòng nhân ái của các nhà tài trợ và sự chung tay của cộng đồng... đã hỗ trợ để trẻ khuyết tật có thêm cơ sở sinh hoạt, được chăm sóc, nuôi dưỡng và học nghề, nhằm có một tương lai tốt đẹp hòa nhập cùng đời sống cộng đồng trong tương lai.

Tại buổi lễ huyện ủy, UBND, Công đoàn huyện Yên Thành , Công đoàn cơ sở  Cục hải Quan Nghệ An trao ;  Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 ; Công ty  xuất nhập khẩu thuốc lá Việt Nam;  Công ty cổ phần 482; Doanh nghiệp Hoa Cúc, nhóm Phật tử từ thiện Nguyên Quang,  Đạo tràng Khuyến Thiện … đã trao tặng với tổng số tiền 25 triệu đồng.

nguoiphattu.com_hien luong00.jpg

Nhiều đoàn từ thiện tới thăm và tặng quà trung thu cho các cháu tại cơ sở

Dịp này trung tâm cũng đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu tại cơ sở , bằng các tiết  văn nghệ  múa hát của câu lạc bộ Thiện Nguyện, dàn dựng công phu đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, đầm ấm tại chương trình, các cháu  nhỏ  đã rất vui mừng khi nhận được rất nhiều món quà từ các đoàn từ thiện nhân dịp khánh thành nhà ở và tết trung thu.


Nguồn tin: www.nguoiphattu.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây