Quảng Nam: Xây dựng ngôi Chính điện đầu tiên của huyện miền núi

Thứ năm - 24/09/2015 06:49
Sáng ngày 11/8/Ất Mùi (23/9/2015), chùa Đông An (xã Ba, huyện Đông Giang) trang nghiêm cử hành lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng ngôi Chính điện đầu tiên tại vùng niềm núi, nơi Phật giáo đang trên đà phát triển.
Quảng Nam: Xây dựng ngôi Chính điện đầu tiên của huyện miền núi
Quang lâm chứng minh và tham dự có TT.Thích Phước Minh, Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam; Chư tôn đức tăng, ni, chính quyền địa phương cùng đông đảo phật tử trong và ngoài tỉnh về tham dự.

Tại buổi lễ TT.Thích Phước Minh đã niêm hương, sái tịnh và đặt viên đá đầu tiên theo tiếng chú nguyện niệm kinh ngân vang giữa bầu trời trung du miền núi của chư tôn đức và toàn thể quý đạo hữu phật tử.

Buổi lễ kết thúc trong không khí trang nghiêm tràn đầy niềm hân hoan trong nụ cười hoan hỷ của tất cả mọi người, nhất là những người đồng bào dân tộc thiểu số miền núi này. Tất cả cùng cầu nguyện cho công trình được thành tựu viên mãn.

 
Chùa Đông An là cơ sở đầu tiên của huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam trực thuộc Giáo hội được thành lập vào năm 2010, và đến năm 2014 được sự đề cử của Giáo hội tỉnh nhà, ĐĐ.Thích Hiện Thể tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã phát nguyện về đây trụ trì và hướng dẫn phật tử miền núi tu tập, đặc biệt dân tộc thiểu số người Cơ Tu. 
 
Để đáp ứng nhu cầu lễ bái, tu học của phật tử, việc xây ngôi chùa thành một nơi thờ tự tôn nghiêm, tạo thêm một điểm sinh hoạt tinh thần của đồng bào phật tử  nơi  miền núi xa xôi này là cần thiết.
 
Trước đó, chùa cũng đã làm từ thiện cho người nghèo vùng miền núi và phát khuyến học cho các em phật tử người dân tộc tại địa phương.

Nguồn tin: www.phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây