Đêm hội Trăng Rằm tháng tám tại chùa Thiên Tôn Q.5

Thứ sáu - 25/09/2015 23:57
Ngày 26/9/2015 Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN/ TPHCM và chùa Thiên Tôn Q.5 – di tích lịch sử TPHCM đã tổ chức “Đêm hội Trăng Rằm tháng tám” cho hơn 400 cháu đến nhận quà Tết Nhi đồng.
Đêm hội Trăng Rằm tháng tám tại chùa Thiên Tôn Q.5
Để tạo thêm điều kiện cho các cháu nhi đồng gặp gỡ thân mật vui chơi hồn nhiên của tuổi thơ đáng nhớ, ngày 26/9/2015 Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN/ TPHCM và chùa Thiên Tôn Q.5 – di tích lịch sử TPHCM đã tổ chức “Đêm hội Trăng Rằm tháng tám” cho hơn 400 cháu đến nhận quà Tết Nhi đồng gồm: bánh trung thu, bánh kẹo, chiếc lồng đèn và xem văn nghệ, ảo thuật.v.v…
 
Đến dự lễ có quý vị Ban Trị sự GHPGVN Q.5, quý vị lãnh đạo chính quyền Mặt trận: P5, P6, và P7. Trong lời khai mạc, HT Thích Chơn Không - Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký BHDPT TW, Quyền Trưởng ban BHDPT/ TPHCM đã nhấn mạnh: “Đêm Hội Trăng Rằm tháng Tám - Tết Nhi Đồng sinh hoạt vui chơi lành mạnh với chiếc lồng đèn ánh sáng lung linh, cái bánh thơm ngon, viên kẹo ngọt ngào, với các tiết mục: đố vui để học, múa rối hài hước,… sẽ để lại trong lòng các cháu một kỷ niệm tuổi thơ tươi thắm, dưới mái chùa thân thương.

Các cháu nhi đồng thân mến.

Vừa qua, chúng ta đã chào đón một mùa Vu Lan đầy ý nghĩa, với những hoạt động được tổ chức thành công như Lễ cài hoa hồng nhớ ơn mẹ, tặng thưởng cho gần 100 Phật tử học sinh giỏi và trao tặng 29 học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại địa phương.

Mùa yêu thương này dành cho tất cả những người con hiếu thảo bày tỏ lòng tri ân và báo ân đối với ông bà cha mẹ, mùa mà những bông hồng đỏ thắm cài trên áo các cháu, những bài ca yêu thương dâng lên hai đấng sinh thành. Và bây giờ chúng ta lại hân hoan đón chào Tết Trung thu cũng gọi là Tết Nhi đồng vì thành phần chính của chương trình đêm hôm nay chính là các cháu thiếu nhi với nụ cười hồn nhiên, ngây thơ trên đôi môi như những đóa hoa xinh đẹp.

Đất trời đã cho chúng ta những hương sắc của mùa xuân ấm áp, để tình thương ấy như bóng mây che mát cho chúng ta.

Đêm nay dưới ánh trăng huyền diệu, gió thu mát mẻ, Tết Nhi đồng sinh hoạt vui tươi lành mạnh với chiếc lồng đèn, ánh sáng lung linh, cái bánh thơm ngon, viên kẹo ngọt ngào, với các điệu múa uyển chuyển, hài kịch vui tươi để lại trong lòng các cháu một kỷ niệm tuổi thơ tươi thắm, dưới mái chùa thân thương. Kỷ niệm ấy sẽ như dòng sông êm đềm, chảy mãi trong dòng đời để tắm mát tâm hồn các cháu.

Các cháu thân mến, Đức Phật là mùa xuân của đạo pháp, các cháu là mùa xuân của dân tộc, chăm sóc các cháu tức là chăm sóc tương lai dân tộc, giúp cho vườn cây đạo pháp nở hoa kết trái xum xê. Đạo và đời vốn không hai, thế nên quý thầy, quý quan khách và các cô bác anh chị Phật tử luôn dành tình thương nồng nàn và sự quan tâm chăm lo đặc biệt cho các cháu.

Thầy mong các cháu luôn chăm chỉ học hành, hiếu thảo với cha mẹ, hòa thuận với anh chị em bạn bè và lễ phép với mọi người. Phấn đấu rèn luyện đạo đức theo 5 điều bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng và là người Phật tử các cháu cần phải quy y Tam bảo, giữ gìn 5 điều giới cấm, sống theo lời Phật dạy.

Hôm nay, trong bầu không khí hân hoan, rộn ràng dưới ánh trăng thu vằng vặc, soi bóng lung linh huyền ảo. Thầy cầu mong các cháu sức khoẻ dồi dào, học hành tiến bộ, để trở thành con ngoan trò giỏi, Phật tử thuần thành chân chính, công dân lương thiện hữu ích cho gia đình và xã hội.

Sau đây, xin giới thiệu một số hình ảnh Đêm Hội Trăng Rằm tháng tám tại chùa Thiên Tôn:


MC Huệ Loan và MC Tịnh dung dẫn chương trình Đêm Hội Trăng Rằm




Chư Tôn đức Tăng và quý quan khách thăm dự Đêm Hội Trặng Rằm


HT Thích Chơn Không phát biểu khai mạc










Biểu diễn ảo thuật 














Biểu diễn xiếc tạp kỹ


























ĐĐ Thích Trung Sang phát biểu cảm tạ




















 

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây