Tuyên Quang: Lễ tạ Pháp khóa an cư Hạ trường chùa Hương Nghiêm PL.2559

Thứ năm - 17/09/2015 09:55
Ngày 04 tháng 8 năm Ất Mùi (nhằm ngày 16 tháng 9 năm 2015). Tại Hạ trường chùa Hương Nghiêm xã An Khang, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang - trong không khí thắm tình đạo vị đã trang nghiêm tổ chức Lễ Tạ pháp kết thúc 03 tháng An Cư Kiết Hạ PL: 2559 - DL: 2015.
Tuyên Quang: Lễ tạ Pháp khóa an cư Hạ trường chùa Hương Nghiêm PL.2559
Chứng minh và tham dự có HT.Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng ban TTTT TWGHPGVN, ngôi Đường chủ Hạ trường, Đại đức Thích Minh Huy – Phó Trưởng ban TT Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Yên Bái, cùng toàn thể Chư Tôn đức Tăng, Ni trong Hạ Trường Hương Nghiêm, phật tử gần xa trong và ngoài tỉnh.

Về tham dự đại diện cho chính quyền các cấp có ông Lý kiến Quốc –Trư ởng Ban Dân tộc - Tôn giáo, Ban dân vận tỉnh ủy tỉnh Tuyên Quang, cùng có sự hiện diện của các vị là lãnh đạo các cơ quan ban ngành của tỉnh, Thành phố Tuyên Quang, phường sở tại.


Tại buổi lễ Sư Cô Thích Diệu Tâm - Phó duy na Hạ trường báo cáo quá trình 03 tháng an cư kiết hạ: Mùa an cư PL 2559 –DL 2015 Hạ trường chùa Hương Nghiêm tỉnh Tuyên Quang có 26 hành giả trên địa bàn trong và ngoài tỉnh tham dự, trong đó có 12 vị tỷ khiêu tăng, 13 vị tỷ khiêu ni và gần 200 Phật tử tòng tăng trong suốt mùa an cư kiết hạ năm nay. Trong suốt 03 tháng kết túc an cư, Tăng Ni trong Hạ trường tinh tiến tuân thủ thời khóa công phu, hành trì bái sám, tụng kinh niệm Phật ngày 06 thời tu tập từ 4h sáng đến 21h15.

Sau 03 tháng tu tập tòng Tăng An Cư, Phật tử Phạm Thị Hiền đại diện cho toàn thể Phật tử, đạo tràng  có lời cảm niệm lễ Tạ pháp tới Chư Tôn đức Tăng Ni trong Hạ trường. Các Phật tử trong thời gian an cư luôn tinh tiến tu học, được gần gũi Chư tăng, Ni để học hỏi giáo lý, trau dồi giới luật, thúc liễm thân tâm. Vô cùng biết ơn ân sư giáo thọ trong trường hạ đã khai sáng cho hàng Phật tử trên con đường tu học để đến bên bờ giác ngộ

Đặc biệt trong không khí trang nghiêm của lễ tạ pháp, toàn thể đạo tràng đã được nghe HT.Thích Gia Quang ban lời pháp nhũ tới hội chúng với việc nêu lại ý nghĩa mùa an cư kiết hạ của Đức Phật trao truyền cho hàng Đệ tử đã được các giảng sư tuyên giảng. Hòa thượng tán thán công đức các BTS GHPGVN các tỉnh, Doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, Quý vị Phật tử tỉnh Tuyên Quang, đã có công đức, tịnh tài, tịnh vật giúp đỡ trường hạ Hương Nghiêm trang nghiêm tố hảo, được trang bị đầy đủ về cơ sở, vật chất để chư Tăng trong Hạ Trường Hương Nghiêm và hành giả tòng Tăng, Phật tử  tứ chúng đồng tu an cư thành tựu 03 tháng an cư theo luật Phật dạy, thêm một tuổi đạo trưởng dưỡng đạo tâm, tăng thêm đạo quả.Cuối buổi lễ chư tôn đức cùng toàn thể hội chúng tụng kinh bát nhã và hồi hướng, buổi lễ tạ pháp được thành tựu viên mãn.
 
Một số hình ảnh tại buổi lễ tạ Pháp:
 













































Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây