PG Nghệ An tổ chức lễ Tự tứ, mãn hạ PL.2559

Thứ bảy - 12/09/2015 22:44
Sáng qua, 11-9 (29-8-Ất Mùi), tại số 49 đường Quang Trung, phường Quang Trung, TP.Vinh đã trang nghiêm diễn ra lễ Tự tứ - kết thúc mùa an cư kiết hạ dành cho toàn thể chư Tăng GHPGVN tỉnh Nghệ An.

IMG_8892 (Custom).JPG
Nghi thức cung nghinh chư tôn đức quang lâm buổi lễ

HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS kiêm Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An; TT.Thích Thọ Lạc, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An, trụ trì chùa Diệc cùng chư tôn đức giáo phẩm BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An và các huyện về tham dự.

Đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, UBMTTQVN tỉnh, công an tỉnh, Ban Tôn giáo thuộc Sở Nội vụ cùng đại diện lãnh đạo chính quyền TP.Vinh và địa phương về dự.

Chư hành giả vân tập tại Diệc cổ tùng lâm có có 28 Tỳ-kheo, 2 Sa-di và 6 Tỳ-kheo-ni và 1 Sa-di-ni. Tại các điểm An cư các hành giả luôn nghiêm túc chấp hành các giới luật, nội dung tu học của hạ trường và nội quy của Ban chỉ đạo An cư. Trong 3 tháng hạ, hành giả với tâm nguyện thúc liễm thân tâm, trau dồi giới đức, thể hiện rõ hạnh nguyện tu tập trang nghiêm, trau dồi sở học làm hành trang trên bước đường tu tập.

IMG_8878 (Custom).JPG
Chư Tăng tác pháp Tự tứ, sám hối...

Lễ Tự tứ được diễn ra trang nghiêm tại bảo điện chùa Diệc. HT.Thích Thanh Nhiễu đã tiến hành niệm hương bạch Phật và cử hành nghi lễ cầu nguyện; chư hành giả thành kính sám hối những lỗi lầm của mình đã phạm, khẩn thiết thỉnh cầu chư tôn đức hoan hỷ chỉ bảo cho mình biết thêm được những tội lỗi đã phạm, để sửa chữa và thành tâm sám hối để được thanh tịnh. 

Tại buổi lễ, HT.Thích Thanh Nhiễu thuyết giảng, cho biết phép Tự tứ có ý nghĩa là mãn túc, hỷ duyệt, tùy ý sự.

“Thời gian an cư là thời gian chư Tăng tập trung tu học, thành tựu phạm hạnh, thăng chứng đạo quả. Hành giả trong buổi Tự tứ phải thanh tịnh tự tín với chính mình trong tinh thần tôn trọng, hòa hợp, vị tha, bao dung độ lượng, công tâm và bình đẳng. Đây cũng là ngày chư Phật hoan hỷ, chư Tăng thụ giới an cư được tăng thêm tuổi hạ, ngày đánh dấu sự thành tựu trong việc tu tập”, Hòa thượng nhấn mạnh.

IMG_8909 (Custom).JPG
Phật tử dâng cúng tịnh tài, phẩm vật lên chư tôn đức

Dịp này, hàng Phật tử tại gia đã dâng cúng tịnh tài, tịnh vật lên chư tôn đức Tăng Ni trong ý nghĩa hộ trì Tam bảo trên bước đường truyền trì mạng mạch, thắp sáng đèn thiền, truyền đăng tục diệm, tiếp dẫn hậu lai, giúp cho giới cư sĩ tu tập ngày càng tinh tấn.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây