Thanh Hóa: Khóa tu an lạc chùa Hưng Phúc

Chủ nhật - 24/08/2014 02:50
Ngày 23/8/2014 tức ngày 28 tháng 7 năm giáp ngọ, tại Chùa Hưng Phúc - phường Đông Hương - Tp. Thanh Hóa - Thanh Hóa tổ chức khóa tu một ngày an lạc cho tín đồ Phật tử.
Thanh Hóa: Khóa tu an lạc chùa Hưng Phúc
Đến chứng dự cho khóa tu có Đại Đức Thích Tâm Minh - Ủy viên thường trực ban hoằng pháp TW; Ủy viên Ban GDTN TW; Phó BTS GHPGVN Tỉnh Thanh Hóa; Trưởng Ban Hoằng Pháp tỉnh Thanh Hóa; Trụ trì Chùa Hưng Phúc và sự tham dự của hơn 200 Phật tử.

Khóa tu diễn ra với các nội dung như thuyết tụng 2 giới, Pháp đàm chương trình "Ánh sáng Phật Pháp"kỳ 16 với những câu hỏi ý vị xoay quanh về nghiệp báo luân hồi, chết và sinh, vấn đề sau khi chết hiến xác cho khoa học có bị đau đớn về linh hồn và thể xá không, vong hồn có được siêu thoat không? và câu hỏi này thì Đại Đức đã chỉ rõ rằng nếu con người còn chấp thường, chấp đoạn, chấp có thân ta hằng còn vĩnh cửu, chấp có cái tôi trong đó thì khi người khác đụng đến thân xác đó thì vong hồn đó sẽ rất đau khổ và ngược lại, nếu chúng ta xem thân đó là giả tạm và buông xả nó thì không có gì là đau đớn, không những vậy mà việc làm hiến xác đó còn giúp cứu giúp tính mạng người khác,đó là sự tận hiến. nhưng điều đó không phải ai cũng có đủ dũng khí và trí tuệ để dám buông bỏ thân này sau khi chết hiến xác cho khoa học.

Trong câu hỏi này Đại Đức cũng đã lấy những dẫn chứng sinh động và cụ thể như ở Tây tạng người ta sau khi chết sẽ hiến xác thân này cho động vật làm bữa tiệc cho những chú kền kền, hay hỏa táng, bởi vì thân ta tụ hợp do tứ đại, nên khi khi chết thì thể xác đó không còn sự sống và có bám giữ thì chỉ làm cho thần thức đau khổ, bám chấp và không siêu thoát....và không phải chỉ hiến xác cho khoa học là một công đức mà chúng ta hiến thân xác cho lý tưởng, cho mục đích cao đẹp, cho dân tộc hay trở thành những bậc tu hành chân chính hay những bậc vĩ nhân dốc hết tâm huyết cho đời, những việc làm thiết thực đó cũng là cách mang đến nguồn an lạc và công đức vô lượng... Buổi chiều còn tổ chức cho phật tử tụng kinh, thiền hành...

Khóa tu đã thành tựu viên mãn trong dự hoan hỷ của đạo tràng tu tập. hy vọng rằng khóa tu thường nguyệt của nhà chùa sẽ khai thị cho hàng Phật tử thêm nhiều tri kiến và tuệ giác của đức Thế Tôn.

Sau đây xin chia sẻ một số hình ảnh:















































Nguồn tin: Phatgiaothanhhoa.com

 Từ khóa: tổ chức, tín đồ, an lạc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây