Thanh Hóa: Sẵn sàng cho Đại lễ Phật đản PL.2558

Chủ nhật - 20/04/2014 06:09
Theo kế hoạch của BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa, chương trình Phật đản năm nay sẽ được diễn ra tại chùa Đại Bi (P.Đông Vệ, TP.Thanh Hóa).

Cụ thể, chương trình có chiếu phim “Cuộc đời Đức Phật” vào lúc 18 giờ 30 ngày 6-4-Giáp Ngọ (4-5-2014); đêm giao lưu văn nghệ (19 giờ 30 ngày 7-4-Giáp Ngọ (5-5-2014); riêng, mùng 8-4-Giáp Ngọ (6-5-2014) lúc 9 giờ sáng, khai mạc hội ẩm thực chay và triển lãm ảnh, chiều 14 giờ thuyết giảng Phật pháp, 18 giờ 30 diễu hành xe hoa, văn nghệ và lễ hành chính.

Trước đó, ngay từ những ngày đầu tháng 3 sau hội nghị triển khai công tác Phật đản của BTS GHPGVN tỉnh, Phật giáo các huyện, thị trong tỉnh đã tích cực triển khai kế hoạch tổ chức Phật đản đến các chùa và Phật tử.

Tại các buổi giảng, những ngày tu tập, chư tôn đức đã chia sẻ và với thiệu về tầm quan trọng của ngày đại lễ, cũng như việc chuẩn bị trang trí khánh tiết tại tư gia, treo đèn kết hoa, lập bàn hương án, khuyến khích Phật tử mời bạn bè người thân cùng tham gia các chương trình tu học, dự lễ tại các chùa cũng như làm các việc phúc thiện..., thiết thực cúng dường Đức Phật nhân Đại lễ.

1 thanh hoa 5.jpg
Chùa Đại Bi - lễ đài chính của PG tỉnh tại đây

1 thanh hoa 4.jpg
Một lễ đài khác tại huyện Triệu Sơn - Thanh Hóa

1 thanh hoa 1.jpg
Phật tử hoan hỷ thỉnh tranh vườn Lâm-tỳ-ni về nhà tôn trí mừng Khánh đản

Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Thanh Hóa cũng giới thiệu đến chư Tăng và Phật tử trong và ngoài tỉnh các mẫu tượng Đản sinh, chậu tắm Phật, vườn tượng, tranh Lâm-tỳ-ni, thiết kế pano, băng rôn, lễ đài, xe hoa rước Phật kích thước lớn có thể tải về in ấn phục vụ ngày Đại lễ Phật đản, đồng thời cập nhật các thông tin cần thiết về sự kiện trọng đại này.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây