10 năm phát cơm chay miễn phí ấm lòng bệnh nhân nghèo

Thứ năm - 26/01/2023 09:22
10 năm qua, đều đặn mỗi ngày, các thành viên nhóm thiện nguyện Thiện Tâm An cùng nhau nấu hàng trăm suất cơm, cháo chay phát miễn phí đến các bệnh nhân nghèo đang điều trị bệnh ở Hà Nội.
10 năm phát cơm chay miễn phí ấm lòng bệnh nhân nghèo
Vào một buổi sáng sớm cuối năm, PV tham gia nấu cơm, cháo chay, phát miễn phí ở Bệnh viện K Tân Triều, Bệnh viện 103 (Hà Nội) cùng nhóm Thiện Tâm An.

Đúng 5 giờ sáng, khi mọi người còn đang chìm trong giấc ngủ thì các thành viên của nhóm đã có mặt đầy đủ tại khu vực nấu ăn chùa Yên Xá. Mỗi người một việc, thay nhau chuẩn bị xoong chảo, đi chợ mua thực phẩm. Với họ, đó là một phần công việc thường ngày đã nhiều năm nay.

Chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, hàng trăm suất cơm, cháo chay ngon, bổ dưỡng được chuẩn bị xong để đóng hộp sạch sẽ, gọn gàng. Những suất cơm, cháo này không chỉ đầy đủ dinh dưỡng mà còn chứa đựng tình yêu thương, tấm lòng sẻ chia, giúp những bệnh nhân nghèo có thêm động lực và lạc quan hơn trong cuộc sống.







Những suất cơm, cháo chay được chuẩn bị đảm bảo vệ sinh, dinh dưỡng
Những suất cơm, cháo chay được chuẩn bị đảm bảo vệ sinh, dinh dưỡng.

Chị Nguyễn Vũ Ngọc Bích, trưởng nhóm Thiện Tâm An chia sẻ, nhóm được thành lập từ năm 2003, hiện có gần 100 thành viên tham gia và rất nhiều tình nguyện viên đồng hành.

Năm 2002 cùng các thầy ở Thiền Viện Sùng Phúc phát quà Tết cho các bệnh nhi ở K2, khi đó bệnh viện K3 Tân Triều chưa thành lập, tôi đã chứng kiến rất nhiều hoàn cảnh éo le. Có những bé còn ít tuổi đã mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, chịu đựng nhiều đau đớn. Tình cờ tôi bắt gặp một nhóm phát cơm miễn phí cho các bệnh nhân, thấy việc làm đó vô cùng ý nghĩa. Từ đó, tôi cùng một số bạn bè đã thành lập nhóm nấu cơm chay", chị Bích chia sẻ.

Lúc đầu, nhóm của chị chỉ có vài thành viên, nhưng sau một thời gian lan tỏa, càng nhiều người biết đến, bày tỏ mong muốn cùng đồng hành với chị. Tất cả đều xuất phát từ tâm thiện, mong muốn "lá lành đùm lá rách".

Được biết, những ngày đầu thành lập, phần lớn chi phí để mua nguyên liệu đều do các thành viên trong nhóm tự bỏ tiền túi ra lo liệu. Sau đó, nhóm đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ các mạnh thường quân. Các thành viện trong CLB cũng như nhà hảo tâm cùng chung tay đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần, hy vọng CLB ngày càng phát triển hơn về số lượng và chất lượng, đem đến nhiều niềm vui hơn cho người bệnh.

Chị Lê Thị Hằng đang điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều, nói: “Đến đây chúng tôi đều là bệnh nhân mắc bệnh nặng khó khăn. Trong lúc bệnh tật như thế mà được mọi người giúp đỡ cả suất cơm, tôi cảm thấy rất ấm lòng".

Ngoài phát cơm chay miễn phí, hàng năm, nhóm còn kêu gọi xây dựng trường học mới và tổ chức chương trình tặng quà cho bà con nghèo ở vùng sâu vùng xa. Chị Ngọc Bích cũng như các thành viên đều mong rằng, nhóm Thiện Tâm An sẽ duy trì lâu dài và ngày càng lớn mạnh để phát thêm được nhiều suất cháo, suất cơm đến các hoàn cảnh khó khăn hơn nữa.

Các bệnh nhân được động viên khi nhận các suất cơm từ thiện miễn phí.
Các bệnh nhân được động viên khi nhận các suất cơm từ thiện miễn phí.

 
Nguồn Vietnamnet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây