Cả xã gói 4.000 chiếc bánh chưng tặng hàng xóm và công nhân xa nhà

Thứ ba - 17/01/2023 11:26
Trước thềm tết Nguyên đán Quý Mão, người dân xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh cùng nhau gói bánh chưng tặng các hộ gia đình trong xã và công nhân làm xuyên Tết tại địa phương.
Mỗi thôn tại xã Hạ Long sẽ cử người đại diện đi lấy nguyên liệu về gói bánh.
Mỗi thôn tại xã Hạ Long sẽ cử người đại diện đi lấy nguyên liệu về gói bánh.

Xã Hạ Long, huyện Vân Đồn là địa phương đông dân với 15 thôn (khoảng 12.000 nhân khẩu) trong đó nhiều gia đình không gói bánh chưng dịp tết Nguyên đán Quý Mão.

Để thắm tình làng nghĩa xóm, chính quyền địa phương đã huy động nguồn vốn xã hội hóa tổ chức cho người dân gói 4.000 chiếc bánh chưng tặng cho các hộ dân trên địa bàn.

Theo ông Đỗ Mạnh Ninh - Chủ tịch UBND xã Hạ Long, ngoài việc hộ dân nào cũng có bánh chưng ăn Tết, chính quyền địa phương còn tặng bánh cho những công nhân làm thi công xuyên Tết tại các dự án trên địa bàn.

"Bánh chưng trong khi gói và nấu sẽ được chấm xem thôn nào gói đẹp và ngon, sau đó tặng mỗi hộ dân 1 cái. Hoạt động này còn giúp gắn kết tình làng nghĩa xóm, đùm bọc lẫn nhau khi Tết đến xuân về", ông Ninh cho biết.

750 người thay phiên nhau gói bánh chưng và thi xem thôn nào gói đẹp và ngon.
750 người thay phiên nhau gói bánh chưng và thi xem thôn nào gói đẹp và ngon.

Việc gói bánh chưng do 750 người của 15 thôn thực hiện tại Nhà văn hóa xã Hạ Long, mỗi thôn cũng cắt cử người coi việc luộc bánh. Dự kiến hôm nay, 4.000 chiếc bánh chưng sẽ được luộc xong.

Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa Tết cổ truyền của người Việt Nam cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ; tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa chính quyền và người dân cũng như tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 của xã.

4.000 chiếc bánh chưng được luộc xuyên đêm để đảm bảo độ chín rền và ngon dẻo.
4.000 chiếc bánh chưng được luộc xuyên đêm để đảm bảo độ chín rền và ngon dẻo.

Qua đó thể hiện sự quan tâm của chính quyền xã đối với các hộ cận nghèo, hộ khó khăn, gia đình chính sách, người có công, người già neo đơn, công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong các công ty và toàn thể hộ gia đình trên địa bàn toàn xã.

Nguồn Vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây