Người nghèo Đà Nẵng đi sắm Tết 0 đồng

Thứ bảy - 07/01/2023 05:05
Cầm tấm phiếu mua hàng Tết trị giá 1 triệu đồng, bà Nguyễn Thị Lệ (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ) cẩn thận lựa từng món hàng trên kệ. 'Được sắm Tết 0 đồng, tui vui lắm. Tết này cũng bớt lo một phần', bà Lệ móm mém cười.
Người nghèo Đà Nẵng đi sắm Tết 0 đồng

Từ sáng sớm 6/1, bà Nguyễn Thị Lệ đã nhờ cháu trai chở đến Trung tâm văn hóa phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) để xếp hàng chờ đi siêu thị lưu động. Đưa giấy mời cho các tình nguyện viên, bà Lệ được phát một phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng để sắm Tết ở siêu thị.

a

a

Đã lớn tuổi, gia đình lại thuộc diện hộ nghèo nên cuộc sống của bà Lệ vốn rất khó khăn. Đợt mưa lũ lịch sử giữa tháng 10/2022 vừa qua, nhà bà ngập sâu, bao nhiêu đồ đạc ngâm nước hư hỏng nặng. "Nghe người ta gọi đi sắm Tết 0 đồng, tui mừng lắm. Cả triệu bạc cũng đủ gói ghém một cái Tết hòm hòm rồi. Ngoài gạo, dầu, nước mắm…, tui cũng mua thêm ít bánh kẹo để thắp hương lên ban thờ. Nhờ vậy, Tết này cũng bớt lo một phần”, bà Lệ nói.

a

Được sự hỗ trợ của một tình nguyện viên, bà Lệ nhanh chóng lựa xong hàng hóa để ra quầy thanh toán. Mua đầy 2 giỏ, vẫn chưa hết 1 triệu, nhân viên thu ngân còn hướng dẫn bà mua thêm vài món cho đủ.

a

Cũng như bà Lệ, trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, ông Nguyễn Lũy (61 tuổi, tổ 23 phường Hòa Thọ Tây) cũng bị nước lũ cuốn trôi hết gà, vịt, trâu… “Bầy gà, bầy vịt vốn là để dịp này xuất chuồng, kiếm tiền tiêu Tết. Lũ cuốn trôi hết thì coi như mất Tết. Cũng may được Hội Chữ thập đỏ và mạnh thường quân quan tâm, nên tui cũng bớt lo”, ông Lũy vừa nói, vừa cẩn thận chất 2 túi hàng Tết lên xe.

a

Siêu thị lưu động do Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng tổ chức nhằm triển khai Khoản viện trợ phi dự án “Cứu trợ người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ tại thành phố Đà Nẵng”, với tổng trị giá gần 6,8 tỷ đồng.

a

Thông qua hình thức Siêu thị lưu động, các hộ dân chịu ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ lịch sử được sắm Tết 0 đồng với phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.

a

Có 6 Siêu thị lưu động được tổ chức trên địa bàn, kéo dài từ ngày 4/1 đến ngày 14/1; hỗ trợ 3.400 phiếu mua lương thực, thực phẩm; 1.500 phiếu mua đồ dùng thiết yếu trong gia đình cho người dân.

a

Hàng hóa được bày bán ở siêu thị lưu động rất đa dạng và đều có mức giá ưu đãi hơn so với giá trên thị trường.

a

Theo bà Lê Thị Như Hồng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng, với hình thức siêu thị di động, người dân sẽ được tự lựa chọn các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm, thực phẩm… để sắm Tết theo nhu cầu của gia đình.

a

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, bên cạnh chuỗi Siêu thị lưu động phối hợp với Quỹ Coca-Cola, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng cũng chuẩn bị loạt hoạt động Tết Nhân ái để hỗ trợ cho người dân khó khăn trên địa bàn, dự kiến vận động 20 nghìn suất quà Tết với trị giá tối thiểu 10 tỷ đồng”, bà Hồng nói.

Nguồn Tiền phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây