Ấm tình người qua chai nước, khăn lạnh trên đường về quê ăn Tết

Thứ năm - 19/01/2023 02:49
Những ngày này, hàng ngàn người dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khi qua địa phận tỉnh Bình Phước không khỏi bất ngờ, xúc động trước những chai nước uống, khăn lạnh miễn phí và lời chúc tết ý nghĩa từ đoàn thanh niên, dân quân.
Mỗi chai nước, chiếc khăn lạnh giá trị không lớn nhưng làm "ấm lòng" người lao động nghèo trên đường về quê. (Ảnh: TL).
Mỗi chai nước, chiếc khăn lạnh giá trị không lớn nhưng làm "ấm lòng" người lao động nghèo trên đường về quê. (Ảnh: TL).

Từ ngày 15/1 (tức 24 tháng Chạp) đến nay, dù ngày nắng nóng, hay đêm lạnh các bạn đoàn viên thanh niên, dân quân ở xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước vẫn duy trì việc tiếp nước suối, khăn lạnh cho người dân khi qua địa bàn để về các tỉnh. Chỉ trong 3 ngày, hàng chục ngàn chai nước, khăn lạnh đã được trao tận tay người dân đi qua các điểm chốt hỗ trợ.

Bạn Phạm Đức Huy, Phó bí thư Đoàn xã Tân Lập, huyện Đồng Phú chia sẻ, chương trình tiếp nước miễn phí cho người dân làm ăn xa về quê đón Tết là một trong những hoạt động Xuân tình nguyện nhân dịp Tết Quý Mão 2023. Chương trình được đoàn thanh niên cùng các nhà hảo tâm tổ chức, qua đó góp phần hỗ trợ người dân ở xa về quê đón tết vui tươi, an toàn. Dự kiến, chương trình sẽ kết thúc vào ngày 20/1 (tức là 29 tháng Chạp): “Hằng năm, đến thời điểm này, lượng người đổ về các tỉnh rất là đông. Từ thực tế đó và thấy sự khó khăn của người dân trên đường đi về thì chúng tôi triển khai thực hiện hoạt động này. Trước tiên nhằm lan tỏa, nhân rộng nghĩa cử cao đẹp và thể hiện tinh thần xung kích của thanh niên tình nguyện, cũng như góp một phần nào đó để tiếp bước cho người dân về quê an toàn”.

Ngoài việc hỗ trợ nước uống, khăn lạnh miễn phí cho người đi đường, các bạn đoàn viên thanh niên còn dựng nhiều cây dù cho họ có chỗ tránh nắng tạm thời; tuyên truyền, phổ biến những quy định cần lưu ý khi tham gia giao thông để đảm bảo đường về quê an toàn, đón tết hạnh phúc bên gia đình.

Các bạn tình nguyện viên phát nước cả ngày lẫn đêm. (Ảnh: TL)
Các bạn tình nguyện viên phát nước cả ngày lẫn đêm. (Ảnh: TL).

Xúc động khi được tặng nước và khăn lạnh, anh Nguyễn Hồng Vũ, quê Phú Yên cho biết, do không có tiền đi xe khách về nên hai vợ chồng chở 2 con về quê ăn Tết bằng xe máy. Từ TP.HCM về đến Bình Phước chỉ hơn 100km nhưng dưới cái nắng gắt, cả nhà ai cũng thấm mệt. Cả nhà anh tính ghé quán nước bên đường nghỉ ngơi nhưng sợ tốn tiền.

“Cả nhà tính ghé quán trên đường nhưng lại tiếc tiền. Vừa chạy đến chỗ này thấy có chỗ dừng chân, chỗ uống nước miễn phí nên chúng tôi rất vui, rất cảm động. Chúng tôi có thêm động lực trên hành trình tiếp tục về quê ăn tết cùng với gia đình”, anh Vũ nói.

Theo ghi nhận, người đi xe gắn máy về quê ăn tết hầu hết là công nhân, lao động nghèo xa quê. Bởi vậy, khi nhận được sự quan tâm hỗ trợ thức ăn, nước uống dọc đường giúp bà con quên đi mệt nhọc, cảm thấy ấm lòng hơn khi tiếp tục hành trình...

Trước nghĩa cử nhân văn của các bạn đoàn viên thanh niên, nhiều nhà hảo tâm trong tỉnh Bình Phước đã chở nước suối, khăn lạnh đến để các bạn tặng cho người đi đường. Đến nay, Đoàn thanh niên xã Tân Lập đã tiếp nhận hơn 10.000 chai nước suối, 10.000 chiếc khăn lạnh. Dự kiến những ngày giáp tết dòng người về quê sẽ đông hơn nên số lượng đoàn viên thanh niên cũng được tăng cường thêm để mọi người đều có nước và khăn lạnh sử dụng trên đường./.

Nguồn Vov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây