Bức tranh rồng kỷ lục VN

Thứ năm - 26/01/2012 06:20
Khoảnh khắc đất trời vào xuân, vạn vật đổi mới, con người ta dễ dàng mở lòng mình hơn với mọi sự trên đời. Tết là một cột mốc thời gian để người ta đánh dấu bắt đầu cho một sự đổi mới.


Có chiều dài 10,6m, chiều rộng 10,55m, bức tranh được vẽ vào khoảng thời gian Từ Cung Hoàng thái hậu, mẹ vua Bảo Đại, đi vận động quên góp tiền của xây dựng chùa Diệu Đế.


Tháng 3-2008, "Long Vân Khế Hội" đã được công nhận kỷ lục xưa và lớn nhất Việt Nam.

ĐĐ.Thích Hải Đức, người quản chùa Diệu Đế cho biết, bức tranh với những đường nét thể hiện 5 con Rồng uốn lượn, ẩn hiện trong các tầng mây và 4 con Rồng quấn quanh 4 cột trụ lớn theo một điển tích xưa về sự ra đời của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Vì vậy, ngoài giá trị đặc sắc về tính lịch sử - văn hóa - nghệ thuật, bức tranh này còn mang ý nghĩa tâm linh và có vị trí trong đời sống tôn giáo. 


Được biết, chùa Diệu Đế được xây dựng từ năm 1844, không chỉ là một trong 3 ngôi Quốc Tự lớn tại Huế (cùng với chùa Thiên Mụ và chùa Thánh Duyên) mà còn được vua Thiệu Trị xếp vào hàng 20 danh lam, thắng cảnh của đất Thần Kinh thời đó.

Cũng theo ĐĐ.Thích Hải Đức, chùa đã nhờ một số kiến trúc sư thiết kế lại chùa dựa theo kiến trúc tổng thể kết hợp ba đời vua Thiệu Trị - Duy Tân - Bảo Đại nhưng chưa có kinh phí để trùng tu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây