Nhà sư bán hoa chợ tết

Chủ nhật - 22/01/2012 07:27
Mỗi năm từ ngày 23 tháng Chạp, có khoảng 20 thầy trò tu sĩ và Phật tử Công ty TNHH Thanh Quang, phường 3, TP. Đà Lạt, lại tham gia bán hoa tại Hội chợ hoa Xuân được tổ chức tại Công viên 23-9, quận 1, TPHCM.

Đây là một hoạt động "nhập thế", vừa gây quỹ từ thiện, vừa tạo nguồn phục vụ nghiên cứu và phát triển giống cây mới của các tu sĩ vùng hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt.

Nhân viên kỹ thuật chăm sóc hoa địa Lan của Công ty TNHH Thanh Quang là Đại đức Thích Minh Lượng. Những ngày cận tết năm nay thời tiết biến đổi thất thường, lúc nắng lúc mưa làm cho hoa dễ bị thâm, ố, dính nhiều bụi đọng lại từ nước mưa. Để bảo vệ hoa tươi tốt công ty phải căng tấm bạt ở phía trên, thay vì chỉ dùng tấm lưới che nắng.

Suốt 11 năm nay Công ty Thanh Quang đều tham gia chợ hoa xuân ở Công viên 23-9. Mùa tết Nhâm Thìn, công ty cung ứng cho thị trường ở TPHCM và Hà Nội 300 chậu địa lan, với giá bán từ 700.000 đồng - 1 triệu đồng/cành. Mỗi chậu địa Lan có từ tám đến mười hoặc mười hai cành hoa.

Doanh nhân Phật tử Trần Văn Dưỡng, Giám đốc Công ty TNHH Toàn Tâm Trí, quận Bình Tân, cũng đến phụ việc sổ sách, thu chi tiền bạc giúp sư phụ Thích Huệ Đăng trong suốt một tuần diễn ra Hội chợ hoa Xuân Nhâm Thìn.

Các thầy trò công ty Thanh Quang cho biết năm nay do tình hình kinh tế khó khăn sức mua hoa tết chất lượng cao được dự báo sẽ giảm. Đối tượng khách hàng mà đơn vị này nhắm đến là các doanh nghiệp.

Thượng tọa Thích Huệ Đăng, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Quang, 73 tuổi, cho biết sau 20 năm "sống chết" với cây địa lan, hiện nay ông đã phát triển lĩnh vực kinh doanh cấy mô giống sâm Ngọc Linh và trồng sâm củ đã được hai năm tuổi. Lợi nhuận từ việc kinh doanh được công ty trích 30% cho các công tác từ thiện xã hội, số còn lại dùng để nghiên cứu cây giống mới, mua máy móc chuyên dụng và đầu tư vào trang trại nằm ở khu vực ven hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt.

Buổi trưa của các thầy trò nhà sư và Phật tử khoảng 20 người được chia thành nhiều đợt, bắt đầu vào lúc 12g.

Chú Sa di Thích Thiện Thanh Tâm, 10 tuổi, nhưng đã có đến 8 năm theo sư phụ là Thượng tọa Thích Huệ Đăng, xuống núi bán hoa ở chợ Tết.

Tranh thủ những lúc vắng khách chú Sa di và người chị là nữ Phật tử cùng chơi điện tử trên máy tính bảng. Quan điểm của các thầy trò công ty Thanh Quang là làm những việc thế gian (nhập thế) nhưng vẫn không rời các việc đạo, chỗ đó mới chính là tu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây