Nữ đạo chích hành nghề tại chùa Yên Tử

Thứ năm - 02/02/2012 20:29
Thấy vị khách mải chen lấn đặt lễ tại chùa Hoa Yên (di tích Yên Tử, Quảng Ninh), Kiểm nhanh tay móc điện thoại di động cùng ví tiền trong túi khách.

Ban quản lý di tích Yên Tử cho biết, ngày 29/1 (mùng 7 Tết), tổ công tác điều tra đã bắt giữ nữ đạo chích Nguyễn Thị Kiểm, 40 tuổi, trú tại thị trấn Đông Triều (Quảng Ninh) khi đang móc điện thoại di động, ví tiền trong đó có 4 triệu của du khách hành lễ tại chùa Hoa Yên. Kiểm khai từng bị bắt về tội trộm cắp ở chính ngôi chùa này. 

Trước đó mùng 4 Tết, tổ công tác cũng phát hiện một kẻ móc điện thoại di động của du khách trên chùa Đồng. Hai trường hợp trên sau khi bị lập biên bản đã được bàn giao cho công an xử lý. 

Ông Phạm Văn Sự, Phó chỉ huy quân sự trung tâm di tích Yên Tử cho biết, 10 ngày qua, Ban quản lý nhận được 14 đơn trình báo của du khách về mất đồ và đã tìm, trả lại cho 6 du khách tiền, điện thoại, máy ảnh. 

Để người dân yên tâm, từ đầu năm tổ công tác điều tra phối hợp với công an xã, công an thành phố liên tục tuần tra, giám sát tại các di tích để trấn áp, bắt giữ những kẻ móc túi. Do đó hiện tượng móc túi giảm rõ rệt so với các năm. 

"Kẻ xấu thường lợi dụng sơ hở của người dân để hành nghề, vì vậy khi hành lễ du khách cần cảnh giác, cất giữ tài sản cẩn thận. Khi cần giúp đỡ, hãy báo ngay cho Ban quản lý di tích", ông Sự nói.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây