Chợ phiên 2.000 đồng nơi bán niềm hạnh phúc cho người nghèo

Thứ năm - 05/01/2017 13:48
Không phải mất nhiều chi phí, chỉ với 2.000 đồng thế nhưng nhiều người dân có thu nhập thấp ở Hà Nội cũng có thể tự sắm cho mình những bộ quần áo, cuốn sách… đã qua sử dụng nhưng vẫn còn nguyên giá trị.
Chợ đồng giá 2 nghìn thu hút người dân lao động nghèo
Chợ đồng giá 2 nghìn thu hút người dân lao động nghèo
Vào mỗi thứ 7 hàng tuần, phiên chợ đồ cũ đồng giá 2.000đ đồng thường xuyên mở bán từ lúc 8h30, tại một khoảng sân nhỏ của Viện Dược liệu nằm trên phố Quang Trung (Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Tại đây, tất cả những món hàng như quần ào, giày dép, sách vở hay thậm chí còn cả những đồ dùng cá nhân như dầu gội, sữa tắm… đều được bày bán chỉ với giá 2.000 đồng/ sản phẩm.


Những bộ quần áo còn mới như nguyên nhưng cũng chỉ bán với giá 2.000 đồng

Khách hàng của phiên chợ này chủ yếu là những người lao động có thu nhập thấp, người bán hàng rong hay cả người nhà của các bệnh nhân đang phải điều trị trong bệnh viện. Mỗi người khi đến "mua sắm" tại khu chợ độc đáo này sẽ chỉ được mua tối đa là 10 món đồ.

Phiên chợ đồng giá dành cho người nghèo chỉ với 2.000 đồng/sản phẩm

Phiên chợ này được mở ra từ một nhóm từ thiện có tên là E2K, thay vì trao tặng miễn phí, nhóm từ thiện này quyết định mở bán các sản phẩm được quyên góp với giá rẻ để giúp đỡ người lao động nghèo mà không tạo cho họ cảm giác được ban ơn. E2K Là từ viết tắt của cụm từ “Everything with 2k”, có nghĩa là “Tất cả mọi thứ chỉ một giá 2.000 đồng”.

Mô hình độc đáo này hiện đã đi vào hoạt động được 5 tháng và nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Ngoài cơ sở Hoàn Kiếm, khu chợ đồng giá 2.000 đồng còn mở thêm 2 cơ sở khác ở Thạch Bàn (Long Biên), Âu Cơ (Tây Hồ).

 

Chỉ với những bộ quần áo cũ, những cuốn sách đã qua sử dụng, những món hàng được bán trong khu chợ đồ cũ thật sự mang lại ý nghĩa không chỉ giúp người lao động nghèo có được những món đồ đáng giá mà còn thể hiện sự yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Giá trị của tờ 2 nghìn đồng không chỉ giúp người lao động nghèo có được những món đồ đáng giá mà còn mang đến cho họ nhiều niềm vui quý giá.

Nguồn tin: Tuổi trẻ thủ đô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây