Thái Lan: Vị sư xây dựng quan hệ tốt đẹp giữa Phật & Hồi giáo

Thứ bảy - 07/01/2017 20:12
Hôm qua, 7-1, khoảng 3.000 người theo Phật giáo và người Hồi giáo đã tập trung tại một ngôi chùa Phật giáo để kỷ niệm mối quan hệ hài hòa và bày tỏ lòng biết ơn đến vị sư cả, người đã giúp giữ mối quan hệ hòa hợp giữa 2 tôn giáo.
Sư Phra Thep Seelawisuth được kính trọng bởi những việc làm ý nghĩa của mình
Sư Phra Thep Seelawisuth được kính trọng bởi những việc làm ý nghĩa của mình

Những người tham gia bao gồm các quan chức chính phủ cao cấp từ các tỉnh phía Nam đã hội tụ tại chùa Prachum Cholthara huyện Sungai Padi để kỷ niệm khánh tuế lần thứ 79 của Phra Thep Seelawisuth, sư cả của ngôi chùa và là người đứng đầu giáo hội của tỉnh Narathiwat.

Cuộc gặp này đã trở thành một sự kiện thường niên tại tỉnh biên giới, bao gồm nhiều gian hàng cung cấp các bữa ăn, món tráng miệng và trái cây bao gồm các món ăn Hồi giáo.

Một số du khách Hồi giáo từ nước láng giềng Malaysia cũng đã tham dự. Học bổng đã được trao cho 400 học sinh địa phương và các nhà lãnh đạo tôn giáo địa phương nhận được quà lưu niệm vào dịp này.

Cuộc gặp hàng năm này phản ánh kết quả thành công trong nỗ lực của sư Phra Thep Seelawisuth để thúc đẩy cùng chung sống hòa bình. Sư đã bắt đầu nhiệm vụ của mình một thập kỷ trước đây bởi vì sư muốn làm gì đó để giúp đỡ nhiều người, Phật giáo cũng như Hồi giáo, những người đã chịu nhiều thống khổ do hệ quả của sự bùng nổ bạo lực trong khu vực.

Sư đã gây quỹ để mua một lô đất 96.000 m2 ở huyện Sungai Padi và thành lập một ngôi làng - nơi các Phật tử và người Hồi giáo địa phương bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công bạo lực được mời ở lại.

Sự phát triển của Ban Chalerm Prakiat hoặc Ban Taseh Nua đã chứng minh rằng những người của cả hai tôn giáo có thể sống hài hòa với nhau. Phra Thep Seelawisuth cũng đã phục vụ thường xuyên như là một trung gian hòa giải trong tranh chấp địa phương như là một phần của nỗ lực của mình nhằm giúp mọi người tìm hiểu để đặt sang một bên những khác biệt của họ.

Văn Công Hưng
(theo Bưu điện Bangkok)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây