Đài Loan: Một phụ nữ bán rau quyên góp gần 7 tỷ làm từ thiện

Thứ tư - 15/10/2014 20:53
Một người phự nữ 63 tuổi người Đài Loan tên Chen Shu Chu đã quyên góp hơn 10 triệu đô la Đài Loan (tương đương 330.000 USD) cho các trường học, bệnh viện, trại trẻ mồ côi và một cộng đồng Phật giáo trong suốt 20 năm.
Mặc dù gặp vấn đề ở đầu gối và lưng nhưng bà Chen vẫn làm việc 18 giờ một ngày, 6 ngày bà đều đặn bán rau tại gian hàng của mình ở chợ Đài Đông. Bà Chen cực kỳ tiết kiệm, bà chi tiêu cho bản thân không quá 3 USD/ngày. Số tiền kiếm được còn lại, bà giúp những người khác.

Sự hào hóng của bà Chen đã khiến nhiều người tự hỏi làm thế nào mà bà có thể cho đi một số tiền lớn như vậy từ thu nhập của khoản bán rau khiêm tốn của mình.
 
"Điều quan trọng nhất là cách bạn chi tiêu tiền mình, dù là bạn kiếm được bao nhiêu. Tôi hi vọng mình có thể làm điều đó mãi mãi. Không chỉ vì bản thân. Nếu bạn muốn làm điều đó, bạn phải làm ngay lực tức. Sau tất cả, nếu chết đi thì bạn cũng không thể mang tiền đi theo cùng" - bà Chen nói.
 
Bà cũng chia sẻ rằng mình cảm thấy hạnh phúc sau mỗi lần quyên góp tiền. "Nó khiến tôi hạnh phúc mà mỉm cười mỗi khi ngủ. Tiền chỉ có ích khi bạn đưa nó cho những người cần".
 
Qua hình ảnh của mình, bà Chen muốn truyền cảm hứng cho mọi người và hy vọng càng có nhiều người sẵn sàng quyên góp làm từ thiện.

Tác giả bài viết: Tuấn Ngọc - Theo SH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây