Lại thêm một trò chữa bệnh lừa bịp bằng ngoại cảm, tâm linh

Thứ hai - 23/11/2015 07:31
Theo danh thiếp giới thiệu, nhà ngoại cảm - tâm linh này tốt nghiệp khoa năng lượng sinh học, năng lượng cảm xạ học (?), có khả năng trị nhiều bệnh u xơ, nang, khớp...
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
Đặc biệt là khám và chữa bệnh từ xa qua ảnh và đồ vật người bệnh gởi đến! Thực hư như thế nào? Ngày 14-12, một bạn đọc ở quận Tân Bình đến tòa soạn đưa đơn phản ánh ông Nguyễn Văn Hiệt ở số 414/66 Nơ Trang Long, P.13, Q. Bình Thạnh - TPHCM, dùng nhiều trò lừa bịp, ăn tiền người bệnh, bằng ngoại cảm tâm linh, rất trắng trợn, hậu quả là tiền mất tật mang.

Chiều 17-12, trong vai một người bệnh, chúng tôi đã có mặt tại nhà ông Hiệt sau khi được ông hẹn qua điện thoại từ sáng.

Ai cũng có vong trong người
Bước vào căn nhà thiếu ánh sáng, nơi ông Hiệt cư ngụ và hành nghề, người bệnh thấy vô số ảnh chân dung treo trên tường dày đặc, bên cạnh là những lời chú thích đại ý: Các bệnh nhân này đều ở nước ngoài, khi bị bệnh ung thư vào thời kỳ cuối, không còn hy vọng nào nữa, bỗng họ gặp được ông Hiệt và chỉ sau vài lần tiếp xúc, ông đã chữa cho họ hoàn toàn khỏe mạnh (!).

Khi tôi ngồi xuống ghế, ông Hiệt hỏi: Tại sao cô biết tôi chữa bệnh mà đến? Tôi bịa ra chuyện mình có quen một chị bạn buôn bán ở chợ An Đông giới thiệu, ông Hiệt gật gù: Tôi chữa bệnh cho nhiều người ở chợ An Đông lắm, ai cũng hết bệnh cả. Làm vẻ mặt đau khổ, tôi móc trong túi ra tấm ảnh vừa mượn của cô bạn đồng nghiệp: Nó là em gái tôi, lâu nay bình thường, bỗng nhiên khoảng một năm trở lại đây nó thường than nhức đầu, mất ngủ, gần đây bỏ nhà đi hoang mà không biết là đi đâu, lâu lâu nó về vài bữa rồi lại đi, “thầy” có cách nào chữa bệnh cho nó ở nhà dùm. “Thầy” kéo ngăn bàn ra lấy hai que thép hình chữ L, miệng lẩm bẩm, mắt nhắm nghiền rồi cầm hai que thép chỉ vào tấm hình, một lúc sau “thầy” bảo tôi vẽ sơ đồ nhà ra cho thầy xem.

Tôi ngồi và bịa ra một sơ đồ nhà gồm một phòng khách và hai phòng ngủ. “Thầy” xem rất kỹ sơ đồ rồi đột nhiên phán: Căn nhà này có tới 7 cái vong, con bé này bị một vong nó ám ngay đầu nên khiến đi vất vưởng, khùng điên mà vong này là vong của bộ đội thời thế chiến thứ hai, lúc ấy Nhật đánh dữ lắm, cần phải trục nó ra ngay (!). Nói xong “thầy” dùng cái la bàn mà thầy nói là mua từ bên Mỹ, huơ qua huơ lại tìm hướng - như để minh chứng cho lời mình nói, bỗng nhiên chuông điện thoại reng, “thầy” nhấc máy nói chuyện với một người mà “thầy” giới thiệu là gọi từ xa về, cám ơn “thầy” về việc chữa bệnh.

Nói xong, thầy quay sang tôi hỏi: Gia đình còn ai bị gì nữa không? Tôi than thở mẹ tôi ở quê bị đau lưng mất ngủ, còn tôi trị vô sinh hơn 10 năm nay chưa có kết quả. “Thầy” lấy tay day vào sống lưng tôi rồi phán: Cô cũng có một cái vong theo phá nên không thể có con, cô phải lấy cái vong ra, tôi cho thuốc uống mỗi ngày, uống bao giờ sinh được con thì thôi.

Nói rồi “thầy” đưa cho tôi 7 cái bao thư, và dặn: Về nhà bỏ 50.000 đồng vào mỗi bao (tổng cộng là 350.000 đồng), đúng 7 giờ sáng ngày 5-1-2002 đem đến cúng lễ, “thầy” sẽ bắt vong đi cho.

Nói xong, “thầy” đưa cho tôi một ít tài liệu và một cục đá màu trắng mà “thầy” gọi là đá thạch anh với lời dặn: Ai đau ở đâu cứ dùng cục đá này day ngược chiều kim đồng hồ, lập tức sẽ hết đau ngay. Lúc này có một cặp nam nữ bước vào, “thầy” nói như minh chứng: Chị này bị zona, chữa thuốc tây lâu nay không khỏi nay đến thầy mới một lần tất cả đã liền da khép mặt, trong trạng thái hào hứng. “Thầy” chỉ tay lên các bức ảnh trên tường: Chị này bị ung thư tử cung độ 3, xạ trị, hóa trị không hết, Trung tâm Ung Bướu cho về, đến “thầy” vài bữa là hết nay vui vẻ chụp hình, chị kia bị ung thư vú bên Mỹ chẳng chữa được phải đến “thầy” chữa giúp nay qua bển gởi hình và cả thiệp Noel cho “thầy” đấy v.v...
Danh thiếp cũng in bùa

Nhận tấm danh thiếp của thầy đưa, tôi thấy mặt sau có in bùa hình chữ nhật trong đó có nhiều gạch và một chấm đỏ, cả hai mặt của danh thiếp có ghi các lời giới thiệu về trình độ của “thầy” rất “kêu” như: Tốt nghiệp khoa năng lượng sinh học, chương trình nghiên cứu năng lượng cảm xạ học 821.LH UIA, nhà ngoại cảm - tâm linh, nghiên cứu sinh y năng lượng trị bệnh bằng năng lượng sinh học, phản xạ thần kinh, tác động cột sống, cảm xạ màu sắc ở xa gửi ảnh hoặc đồ vật để khám bệnh...

Trở lại chuyện chữa bệnh của em tôi và tôi, “thầy” phán: Chị cứ về bỏ tiền vào 7 bao thư rồi đem đến đây “thầy” sẽ bắt vong ra tức khắc con này sẽ về; còn bệnh của chị cứ chịu khó theo “thầy” vài bữa là... đẻ được ngay! Nếu người nhà ở xa không cần phải đến, chỉ cần đem theo một tấm ảnh là thầy chữa được ngay bất kể là bệnh gì.

Hoạt động công khai sao không dẹp được?
Còn một thắc mắc cuối, tôi hỏi “thầy”: Sao thấy bảng hiệu treo trước cửa nhà ghi là tư gia lương y Nguyễn Minh Tuấn chứ không phải tên “thầy”? “Thầy” nói: Nó là con tôi, tôi đẻ ra nó cơ mà, để tên nó đăng ký thế thôi, chứ tôi chữa hết.

Được biết tại đây, mỗi ngày có cả chục người nhẹ dạ cả tin đến trị bệnh, trong đó một bạn đọc của Báo NLĐ ở quận Tân Bình như trên đã nói bị “thầy” phán có tới 30 cái vong trong nhà phải cúng 1,5 triệu đồng “thầy” mới bắt vong ra cho. Như vậy mỗi ngày ông Hiệt lừa gạt được bao nhiêu tiền? Chính quyền và công an địa phương có biết không? Tại sao lại để một ông lang băm lừa bịp chữa bệnh hoang đường như trên đã kể hoạt động công khai bao nhiêu năm nay? Câu hỏi này dành cho các cơ quan chức năng trả lời.

Nguồn tin: Người Lao Động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây