Lạng Sơn: Rộ tin bướm mặt người ở chùa Bắc Nga - Trò nhảm sắp nhàm

Thứ tư - 19/06/2013 20:04
Ngày 18/6/2013, tin đồn bướm mang hình mặt người xuất hiện ở chùa Bắc Nga, xã Gia Cát, huyện Cao Lộc đã thu hút hàng trăm người hiếu kỳ đổ về xem. Họ bỏ cả công việc cốt để được chiêm ngưỡng “thần bướm” hiển linh. Thế nhưng thần đâu chẳng thấy chỉ thấy bực vào thân.
Người dân đổ đến xem “bướm mặt người”
Người dân đổ đến xem “bướm mặt người”

Chuyện từ tin đồn

Chúng tôi nhận được tin ở chùa Bắc Nga xuất hiện 2 con bướm hình mặt người, và đang có rất nhiều người dân hiếu kỳ bỏ cả ruộng nương vườn tược đến xem bướm. Thế là chúng tôi đi ngay vào Bắc Nga để xem thực hư. Trên đường cùng “đua” với chúng tôi có hàng chục chiếc xe máy, ô tô. Vừa đi những người ngồi trên xe còn í ới gọi hỏi xem chuyện bướm thế nào. Trong ánh mắt của họ ai cũng lộ vẻ nghiêm trang, thành kính khiến chúng tôi cũng bị cuốn vào cái không khí ấy, chỉ khác những câu hỏi về “thần bướm” ngày một nặng trong tâm trí chúng tôi.

Vừa chạm chân chùa, một phụ nữ phốp pháp rỉ tai tôi: “em vái trước hãy chụp ảnh, vì “thần” thiêng lắm, đấy đang nắng chang chang thần xuất hiện là mát ngay”. Trên sân chùa, ngay dưới gốc đại cổ có đến vài chục người đang chụp ảnh, bàn tán. Lại chị phụ nữ lên tiếng, thần thiêng nên mới hiển linh cho con cháu xem. Tôi cũng cố len vào để xem thần thế nào? Trước mắt tôi là một con bướm nhỏ xíu, nhỏ chỉ bằng cỡ hai cái vỏ lạc ghép lại. Trên mình con bướm có những đốm hoa, nó cho phép người ta tưởng tượng ra bất cứ hình gì. Phía cành đại bên kia cũng một con bướm tương tự và người thì khấn vái, người thì chụp ảnh làm náo động không gian chùa.

Khó khăn lắm tôi mới chụp được một bức ảnh để phân tích. Và tôi nhận ra ngay đây là con bướm sâu thông. Những con bướm này nếu căng đèn sáng có thể bắt cả vài chục con dễ như bỡn. Người ta bảo nó hiếm, gọi nó bằng “ngài”, “thần” còn với tôi giờ nó không xa lạ bởi ngay tại Trung tâm Quần vợt Phai Vệ mỗi sáng người ta phải quét cỡ vài chục con bướm còn to hơn thế này.

Nên hạ màn trò nhảm

Ông Dương Văn Hữu, Trưởng ban Quản lý chùa cho biết, sáng nay cháu ông phó ban tên Chu Văn Tuyên cùng ông đi quét sân chùa, cháu nhìn thấy con bướm đậu trên cây đại, lạ nên gọi mọi người lại xem. Con bướm có đốm hoa ngang dọc làm người thì tưởng tượng đó là mặt người, người thì nói đó là Tôn Đại Thánh…Chẳng biết đồn thổi thế nào mà đến trưa người dân bỏ cả làm đồng đổ đi xem, rồi ô tô xe máy dồn về như đi hội. Tin đồn bướm thần xuất hiện đã đánh trúng tâm lý những người hiếu kỳ. Trao đổi với anh Dương Văn Hiệp, Cựu Chiến binh xã Gia Cát, anh khẳng định, đấy chỉ là con bướm thông chẳng có gì lạ. Càng không có gì để khấn vái, cung tiến. Theo anh Hiệp như thế là dị đoan không phân biệt được hay dở. Anh khẳng định thiêng thì chưa thấy nhưng đã có người xem bướm về ngứa ngáy do phấn bướm độc.


“Bướm mặt người” chỉ là con bướm sâu thông bình thường

Thời gian gần đây đã có rất nhiều thông tin trên mạng về rắn thần bất tử ở Bắc Giang. Bất tử nhưng sau một tuần sống trên cạn chú rắn đã “tử” vì nó là rắn nước thông thường. Còn chuyện con bướm thông xuất hiện ở Bắc Nga được thêu dệt là bướm thần tôi chắc chắn rằng cùng lắm vài ngày nữa nó cũng “tử”. Vậy nên đừng vì hiếu kỳ mà bỏ công mất việc, gây mất trật tự nơi linh thiêng. Đây là lúc cần nhất để các cơ quan hướng dẫn dư luận, hạ màn đồn con bướm thông bình thường xuất hiện.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây