Vị Đại đức 31 lần hiến máu cứu người

Thứ sáu - 27/04/2012 03:29
Đại đức Tịnh Quang, xuất gia theo truyền thống Phật giáo Nam tông, người đã có một bề dày về số lần tình nguyện hiến máu, con số lên đến 31. Trước khi xuất gia, Đại đức từng là giáo viên giảng dạy ở Trường Cao đẳng Sư phạm TP.HCM, sau này Đại đức là đệ tử xuất gia với TT.Giác Sơn - trụ trì chùa Siêu Lý (Vĩnh Long). Trách nhiệm chính của một vị tu sĩ vốn chỉ
là tu học và hành pháp nhưng không chỉ đừng lại đó, Đại đức đã làm nên một điều kỳ diệu trong cuộc sống, những giọt máu của Đại đức đã cứu sống nhiều người thoát khỏi cơn nguy kịch.

Khi được hỏi về lý do tình nguyện đi hiến máu nhân đạo, ĐĐ.Tịnh Quang chia sẻ: “Nhiều năm về trước, có những lần vào bệnh viện thăm người thân, thấy nhiều gia đình bệnh nhân nghèo khó không đủ tiền mua máu để tiếp mà bệnh viện cũng không đủ máu để cung cấp. Cho nên, tôi mới suy nghĩ là mình sẽ đi hiến máu giúp cho những gia đình bệnh nhân khốn khó, vừa giúp ích cho xã hội và vừa tạo được Pháp độ Ba-la-mật”.

Với ĐĐ.Tịnh Quang, hiến máu là việc mà chư Tăng Ni và Phật tử nên làm, vì lẽ hiến máu không có hại cho sức khỏe mà còn là động lực cho tế bào máu mới sinh ra nhanh hơn. Hiến máu là một cách bố thí không lựa chọn đối tượng thí, không biết bệnh nhân nào sẽ nhận máu hiến này nên đây là thiện sự cần thực hành để bổ túc ba-la-mật góp phần tạo duyên lành.

Nhớ lại kỷ niệm lần đầu đi hiến máu rất đặc biệt, vào năm 2000, TT.Giác Giới, lúc bấy giờ là Giáo thọ sư chùa Siêu Lý (Vĩnh Long), bị té gãy xương chân phải vào cấp cứu và phẫu thuật. Bác sĩ cho biết, khi phẫu thuật sẽ bị mất máu nhiều nên rất cần máu. Thế là nhiều chư Tăng, Phật tử tình nguyện hiến máu nhưng sau khi làm xét nghiệm thì chỉ có TT.Thường Niệm và ĐĐ.Tịnh Quang mới đồng nhóm máu. Đó là kỷ niệm khó phai trong những lần hiến máu của ĐĐ.Tịnh Quang, vừa thể hiện tấm lòng tri ân với thầy tổ, vừa là tấm lòng xả thân cứu người, từ bi của đạo Phật.

Với tâm nguyện của người đã, đang và sẽ tiếp tục đem máu của mình cứu lấy sinh mạng của người khác, ĐĐ.Tịnh Quang còn có thêm một ước nguyện rất cao quý “sống hiến máu, chết hiến xác là tâm nguyện của tôi”. Vì lẽ ấy, Đại đức cũng đã tình nguyện làm giấy hiến xác cho khoa học.

Vị tu sĩ đã bước qua tuổi 61 vẫn không bao giờ xao lãng công phu tu tập. Đại đức thường xuyên sang các trường thiền tại Myanmarvào những mùa an cư kiết hạ để tu tập thiền định với những vị thiền sư nổi tiếng tại đất nước Chùa Vàng. 6 mùa an cư trôi qua, Đại đức 6 lần xuất dương hành Pháp nơi xứ Phật, tu tập thiền Tứ niệm xứ. Hiện tại, ĐĐ.Tịnh Quang được giao trách nhiệm phụ giúp TT.Giác Giới, trụ trì tổ đình Viên Giác (Vĩnh Long) hướng dẫn cho chư Tăng, tu nữ và Phật tử hành thiền vào mỗi ngày Chủ nhật.

Sống tốt đạo đẹp đời, phụng sự đạo pháp, nêu cao tinh thần tri ân, báo ân đối với các bậc thầy tổ, các bậc cha mẹ, tha nhân... Tấm lòng và nghĩa cử rất cao quý của ĐĐ.Tịnh Quang đáng được trân trọng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây