Hoa hậu Di Khả Hân cắt tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư vú

Chủ nhật - 30/04/2023 06:39
Mới đây trên trang cá nhân, Hoa hậu Di Khả Hân - Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2018 gây chú ý khi chia sẻ quyết định hiến tóc cho Mạng lưới ung thư vú Việt Nam.
Hoa hậu Di Khả Hân cắt tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư vú

Ngoài hoạt động kinh doanh, tham gia nghệ thuật, Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2018 Di Khả Hân còn đặc biệt quan tâm đến các dự án cộng đồng. Trên cương vị hoa hậu, người đẹp luôn mong muốn lan tỏa những nguồn năng lượng tích cực, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Chính động lực đó đã thôi thúc Di Khả Hân quyết định cắt mái tóc dài vốn đã trở thành thương hiệu của mình để hiến cho Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV).

a
Hoa hậu Di Khả Hân với mái tóc dài óng ả (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Việc làm của Di Khả Hân được mọi người ủng hộ. Không ít khán giả dành lời khen ngợi cho Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2018 khi cô luôn nỗ lực mang những điều tốt đẹp đến với cộng đồng. Với Di Khả Hân, dù nhiệm kỳ hoa hậu đã kết thúc song việc hỗ trợ những trường hợp khó khăn là điều mà cô luôn duy trì. Người đẹp cho biết khi làm được một việc có ích, cô thấy vui và hy vọng có thể lan tỏa đến với nhiều người hơn. 

Về lý do quyết định "xuống tóc", Di Khả Hân tâm sự từ khi biết đến Mạng lưới ung thư vú Việt Nam, cô đặc biệt quan tâm đến chương trình hiến tóc để chế tạo thành những bộ tóc giả, cung cấp miễn phí cho bệnh nhân ung thư nghèo, mất đi tóc do hóa trị. Đối với Hoa hậu Việt Nam thế giới 2018, đây là một nghĩa cử đẹp để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các bệnh nhân, giúp họ cải thiện đời sống và tự tin về ngoại hình trong quá trình chiến đấu với bệnh tật.

Chính suy nghĩ đó đã thôi thúc Di Khả Hân nuôi dưỡng mái tóc của mình. Đến hiện tại, khi độ dài của tóc đã đạt chuẩn, cô quyết định cắt để hiến cho các bệnh nhân. "Hy vọng đóng góp nhỏ này sẽ giúp người nhận cảm thấy vui và tự tin, có thêm động lực để chiến đấu với bệnh tật. Qua đó, để các bạn biết rằng các bạn không bị bỏ lại phía sau", cô nói. 

a
Di Khả Hân cắt tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư vú (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Thông qua việc làm của mình, Di Khả Hân mong muốn lan tỏa thông điệp ý nghĩa, để mọi người chung tay, đồng hành cùng những bệnh nhân ung thư dù chỉ là hành động nhỏ nhất. Bởi theo cô, đó là nguồn động viên tinh thần để họ vượt qua bạo bệnh. 

"Mái tóc tượng trưng cho vẻ đẹp của phụ nữ, nhưng bệnh nhân ung thư trong giai đoạn điều trị hóa chất bị rụng mất đi mái tóc khiến họ tự ti. Vì vậy việc trao tặng, chia sẻ vẻ đẹp với họ là điều nên làm. Có những điều ý nghĩa không đơn thuần được xây dựng bằng vật chất, nên tôi mong muốn được lan tỏa giá trị tinh thần bằng việc hiến tóc, thêm ấm áp và niềm tin, bù đắp lại những tổn thương cho bệnh nhân ung thư", người đẹp bày tỏ.

Nguồn Dân trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây