Ly kỳ những vụ “chết đi sống lại” ở Việt Nam gây xôn xao dư luận

Thứ sáu - 02/08/2019 03:54
Việc cải tử hoàn sinh tưởng như chỉ có trong những câu chuyện do người đời thêu dệt. Thế nhưng, ngay ở Việt Nam đã ghi nhận nhiều trường hợp hồi sinh hy hữu, “sống lại” một cách thần kỳ khiến nhiều người kinh ngạc.
Ly kỳ những vụ “chết đi sống lại” ở Việt Nam gây xôn xao dư luận

Cụ ông “chết nửa người” sống lại khỏe mạnh

Người dân khắp xã Hà Đông (huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) ai cũng biết đến câu chuyện hy hữu lần đầu tiên xảy ra tại địa phương cách đây hơn 10 năm.

Cụ ông Lưu Xuân Màu (đã ngoài 80 tuổi) vốn bị xuất huyết dạ dày. Lâu dần bệnh càng trở nặng đến mức nôn ra máu, cơ thể suy kiệt, con cháu mới hốt hoảng đưa đi bệnh viện. Suốt thời gian dài, bệnh tình cụ vẫn không thuyên giảm, tình trạng chảy máu dạ dày ngày càng nặng, lượng máu mất quá lớn, không thể bù lại kịp để duy trì sự sống.

1

Khi các bác sĩ trả bệnh nhân về, cả gia đình cùng bà con lối xóm đã mỗi người một chân một tay giúp chuẩn bị tang lễ. Nhưng ngày hôm sau, ngay vài phút trước giờ phát tang, nửa người cụ trước đó đang lạnh cứng bỗng ấm dần. Chân tay ông cụ động đậy, hai mắt mở hấp háy, hơi thở dần mạnh hơn.

Cứ thế, cụ dần tỉnh lại trong sự kinh ngạc của mọi người. Sau khi ngồi dậy, cụ Màu liền đòi ăn uống. Được con cái chăm sóc chu đáo, sức khỏe cụ hồi phục rất nhanh. Về sau, tất cả công việc nặng nhẹ trong gia đình hay phụ giúp con cháu cụ đều có thể làm được.

Đang khâm liệm, bỗng… bật dậy xin thuốc lào

Cho đến nay, trường hợp “hồi sinh” xảy ra tại phường 2, TP. Tân An (Long An) vào tháng 6/2010 vẫn được nhiều người nhắc tới với vẻ thần bí khó hiểu. Anh Nguyễn Thanh Hùng (37 tuổi, ngụ phường 2) được các bác sĩ chẩn đoán ung thư túi mật giai đoạn cuối, có dấu hiệu di căn sang một số bộ phận khác trong cơ thể, rất khó qua khỏi.

Dù đã hết lòng chạy chữa, nhưng vào một buổi chiều, mẹ anh Hùng thấy con nằm im không cử động, tưởng con ngủ nên kéo chăn định đắp thì phát hiện anh Hùng đã tắt thở từ bao giờ. Thấy vậy, mọi người xúm lại đưa thi thể anh Hùng lên bộ ván và che lại bằng một chiếc màn mỏng, trên bụng đặt nải chuối, trên phía đầu đặt bát cơm, quả trứng vịt chờ vợ bán hàng ở Vũng Tàu về nhìn mặt lần cuối.

1
Anh Hùng chết thật sau 1 tháng sống lại.

6 tiếng sau, trong lúc cả gia đình đang ngồi bàn việc tang ma thì bất ngờ em anh Hùng thấy tay anh trai mình động đậy. Dù sợ hãi, nhưng nghĩ mình nhầm nên em trai anh Hùng ngồi yên chưa dám nói với ai.

Bất chợt anh Hùng ho mạnh, nải chuối trên bụng rơi xuống, rồi đột nhiên ngồi phắt dậy, nhìn quanh và nói “Cho tao xin điếu thuốc lào”. Sự việc khiến tất thảy những người có mặt kinh hãi, một số người bỏ chạy vì cho rằng thi thể anh Hùng bị ma nhập. Tuy nhiên, anh Hùng chỉ sống được khoảng 1 tháng nữa thì qua đời.

Cụ bà “người giời” 3 lần “hồi sinh”

Những ngày giữa tháng 7 - 2015, người dân Thanh Hóa xôn xao bàn tán về sự sống lại từ cõi chết đầy kỳ lạ của bà lão Lê Thị Chênh (99 tuổi, trú tại xã Quảng Vọng, huyện Quảng Xương).

Vào thời điểm này, ngay khi cụ bà Chênh “qua đời”, con cháu trong gia đình đang chuẩn bị tiến hành nghi lễ thì đột nhiên bà lão tỉnh dậy làm cho tất cả đều hoảng sợ và lo lắng.

1
Cụ Chênh đã 3 lần chết đi sống lại.

Sự việc lạ lùng bắt đầu xảy ra vào năm 2006, sau một trận ốm thập tử nhất sinh bà nằm bất động, tim ngừng đập. Khi hậu sự đã chuẩn bị xong xuôi thì cụ bà Chênh bỗng dưng ngồi dậy, ngơ ngác nhìn con cháu đang phủ phục dưới chân mình, khóc lóc thảm thiết.

Lần thứ 2 xảy ra khi cụ bà Chênh bước sang tuổi 97. Đến bữa ăn, cô con dâu mang cháo lên thì thấy cụ đã tắt thở. Khi mọi việc chuẩn bị chu đáo, chờ tới giờ nhập quan thì không thấy bà lão đâu cả. Một đứa trẻ bỗng chỉ tay xuống gầm giường nói: “Bà kia kìa!” Mọi người vội vàng đưa bà ra thì thấy cụ bà Chênh mắt mở thao láo.

Lần thứ 3 là ngày mùng 1/7/2012, khi đó cụ Chênh đã bước sang tuổi 99. Khi cụ qua đời, con dâu đã bỏ muối, gạo vào miệng cụ. Lúc cô con dâu đi pha nước lau người lần cuối cho cụ thì bất thình lình chị nghe thấy một câu: “Mặn lắm. Cho tao ly nước” khiến cô hoảng sợ.

Kỳ tích 3 lần trở về từ cõi chết của cụ bà Chênh khiến nhiều người phải gọi bà là “người giời”.

Thanh niên “bật nắp quan tài sống dậy”

Ở ấp Phú Tường, xã Phú Đức cũng có một trường hợp “chết đi sống lại” một cách kỳ bí. Anh Trần Hoàng Nam (29 tuổi, làm nghề thợ hồ) là nhân vật được nhắc đến trong câu chuyện. Theo lời kể, Nam đã chết và được khâm liệm nhưng 2 ngày sau bỗng dưng bật nắp quan tài và tỉnh dậy.

1
Câu chuyện về "cái chết" của anh Trần Hoàng Nam từng làm xôn xao dư luận.

Vào khoảng tháng 3, khi đang sơn cửa, anh bị rơi từ tầng 3 xuống mái tôn của kho vật liệu xây dựng. Vài ngày sau, khi nhận thấy khả năng sống của con quá thấp và được sự đồng ý của bác sĩ, gia đình đưa Nam về quê. 23 giờ cùng ngày, anh về nhà, sức khỏe liên tục xấu đi.

Tuy nhiên, đến 10h45 phút sáng hôm sau, Nam bỗng dưng ngồi dậy trong sự kinh ngạc của gia đình và người thân, rồi bước xuống giường, đi đốt nhang trên tất cả các bàn thờ trong nhà.

Cụ bà tắt thở rồi sống lại, “biến” thành… người khác

Chuyện xảy ra cách đây 40 năm với cụ bà Trần Thị Sương (91 tuổi, ấp Trường Lưu, xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành, Tây Ninh).

Hôm đó, khi đi làm đồng về, thấy người hơi mệt, cụ lên phòng riêng nằm nghỉ. Cụ kể, thậm chí, còn ngửi thấy mùi hôi thối khó chịu mà cả đời chưa bao giờ trải qua cảm giác đó. Đến giờ cơm, con cụ vào gọi thì thấy cụ nằm bất động, toàn thân lạnh toát, mềm oặt. Các con cụ gào khóc, căn nhà tràn ngập không khí tang tóc.

1
Bà Sương kể về lần "chết đi sống lại" đầy bí ẩn.

Thế nhưng, rạng sáng hôm sau, khi mọi người chuẩn bị đưa cụ vào quan tài, người nhà bỗng thấy mắt cụ he hé mở, tiếng thở nhẹ nhàng được phát ra... Cụ Sương ngồi bật dậy, mặt đầm đìa mồ hôi, ngơ ngác nhìn con cháu.

Mọi ngạc nhiên vẫn chưa dừng lại ở đây, bởi sau khi sống lại, tâm tính của cụ Sương thay đổi hoàn toàn. Căn bệnh viêm xoang phế quản đeo đẳng của cụ mấy chục năm qua bỗng nhiên biến mất, trí nhớ tốt hơn hẳn. Lạ nữa, ngày trước cụ viết chữ xấu không đọc nổi, nhưng sau lần "chết hụt" đó, nét chữ viết cụ rất đẹp. Nếp sống thường nhật cũng được thay đổi hoàn toàn.

Nguồn tin: Dân Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây