Nóng trên mạng xã hội: Ông Tây hết mình làm việc thiện trả ơn Việt Nam

Thứ tư - 14/10/2020 05:40
Ông Richard Ribiangtai (50 tuổi, người gốc Anh) được người Việt Nam cưu mang từ nơi ở, thức ăn đến tiền bạc... Những nghĩa cử đó khiến ông Tây quyết ở lại để dạy tiếng Anh miễn phí, làm nhiều việc thiện khác để trả ơn Việt Nam.
Ông Richard Ribiangtai được đánh giá là người có nhiều kinh nghiệm và có cách truyền tải cuốn hút Ảnh: NVCC
Ông Richard Ribiangtai được đánh giá là người có nhiều kinh nghiệm và có cách truyền tải cuốn hút Ảnh: NVCC

Hình ảnh ông Tây Richard tham gia dạy trẻ em Việt Nam được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người ấm lòng.

“Người Việt cho ở miễn phí khi tôi vô gia cư”

Ông Richard Ribiangtai chọn trải nghiệm bằng cách một mình sống ở nhiều quốc gia, chăm chỉ làm việc, gầy dựng sự nghiệp. Trước khi đến Việt Nam, ông có 3 năm sống ở Thái Lan và 2 năm ở Ấn Độ. Ông từ Thái Lan sang Hải Phòng sống từ cuối năm 2019. Không may gặp thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, ông được những người Việt cưu mang, giúp đỡ lúc khó khăn.

“Sau khi tôi mất việc ở Thái Lan cuối năm 2019 cùng một số vấn đề về giấy tờ, tôi may mắn đã đến được Việt Nam. Ban đầu chỉ là đi du lịch nhưng sau đó tôi đã quyết định ở lại nước này. Mặc dù lúc đó sức khỏe tôi không tốt, việc làm của tôi cũng không ổn định, tôi không có người thân ở đây… nhưng tôi thấy nơi đây an toàn cho bản thân mình”, ông nhớ lại.

Khi không còn tiền để sinh sống, ông Richard Ribiangtai đã được người Việt cưu mang từ nơi ở, thức ăn đến tiền bạc... Kể với PV Thanh Niên, ông nói: “Tôi đã phải vay một khoản tiền từ người bạn Việt mà tôi quen trước đó bởi trong người tôi không còn một đồng nào. Một người Việt khác lại tốt bụng đến mức để tôi ở lại miễn phí trong nhà họ thời gian dịch bệnh, khi tôi là một kẻ vô gia cư. Trước đó, một số người còn mang thức ăn của các tổ chức từ thiện đến cho tôi, vì họ hiểu tôi không có tiền để mua thức ăn lúc này”.

1

Ông Richard Ribiangtai được đánh giá là người có nhiều kinh nghiệm và có cách truyền tải cuốn hút. ẢNH: NVCC

Thời điểm Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, ông Richard Ribiangtai hoàn toàn có thể tìm kiếm công việc phù hợp để có thu nhập cho bản thân. Tuy nhiên, ông nói rằng vẫn đang làm những công việc tự do và đó cũng là cách duy nhất để ông có đủ thời gian làm nhiều công việc tình nguyện nhằm trả ơn Việt Nam, đất nước cưu mang khi ông trắng tay ở tuổi 50.

Nóng trên mạng xã hội: Ông Tây hết mình làm việc thiện trả ơn Việt Nam - ảnh 2

Giữ năng lượng tích cực bằng cách làm việc thiện

Người đàn ông gốc Anh này đã đăng ký làm tình nguyện viên cho một số tổ chức từ thiện gần nơi ông sống, một số hoạt động giúp ông phát huy được thế mạnh ngoại ngữ của mình, một số khác giúp ông học hỏi được văn hóa của người Việt.

“Tôi đang dạy tiếng Anh cho một lớp học miễn phí dành cho nhiều người học khác nhau tại Hải Phòng. Lớp có cả các em nhỏ học giao tiếp đến người lớn học IELTS... Bên cạnh dạy học, hằng tháng vào sáng chủ nhật, lớp tổ chức sự kiện liên quan đến tiếng Anh để tạo sân chơi cho người tham gia”, ông chia sẻ.

Ông Đặng Đình Minh, người đứng đầu Tổ chức FESC (Free English Speaking for Children) mà ông Richard tham gia giảng dạy, cho biết hoạt động chính của FESC là tổ chức các sự kiện nghe nói tiếng Anh miễn phí cho học sinh tiểu học, các hoạt động gây quỹ khác. “Richard luôn nhiệt tình và có cách giảng giải cuốn hút các em nhỏ. Bên cạnh đó, FESC luôn giúp đỡ Richard hòa nhập cuộc sống mới ở Việt Nam, giúp ông tìm hiểu và làm quen với văn hóa Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng”.

Nóng trên mạng xã hội: Ông Tây hết mình làm việc thiện trả ơn Việt Nam - ảnh 3

Ông Richard (thứ 5 từ trái qua) tham gia FESC gần 1 năm để trả ơn Việt Nam.Ảnh: NVCC.

Bên cạnh việc dạy tiếng Anh, ông Richard còn cùng những người Việt khác đứng ra kêu gọi quyên góp tiền để thực hiện chương trình tình nguyện. Trong thời gian dịch, họ đã nấu những bữa ăn và trao khoảng 400 phần/ngày cho người gặp khó khăn. Nhờ việc làm này mà ông còn học được nhiều nét văn hóa người Việt, điều đó thể hiện qua việc ông đã tập nấu các món ăn Việt hay được nghe kể về văn hóa cho và nhận của người Việt.

Trong mắt ông Richard, Việt Nam đã kiểm soát rất tốt tình hình dịch bệnh và ông luôn tự hào khi được chấp nhận sống cùng cộng đồng với một thái độ rất chân thành, đồng thời luôn tự nhủ phải giữ được năng lượng tích cực bằng việc làm từ thiện.

Nguồn tin: Thanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây