Bác sĩ chữa bệnh miễn phí cho hơn 10.000 người nghèo

Thứ ba - 06/10/2020 16:33
Hàng ngày, từ 6 giờ sáng đến 19 giờ tối, bác sĩ Nguyễn Quốc Tiến (60 tuổi, ngụ xã Ia Chim, TP.Kon Tum, Kon Tum) vẫn miệt mài chữa bệnh cho các bệnh nhân nghèo ngay tại phòng khám của gia đình mình.
Bác sĩ Tiến cấp dưỡng cho một bé bị hở hàm ếch tại P.Lê Lợi (TP.Kon Tum). Ảnh: Đức Nhật - Thanh Niên.
Bác sĩ Tiến cấp dưỡng cho một bé bị hở hàm ếch tại P.Lê Lợi (TP.Kon Tum). Ảnh: Đức Nhật - Thanh Niên.

Bác sĩ của người nghèo

Người ta gọi bác sĩ Nguyễn Quốc Tiến bằng cái tên thân thuộc "bác sĩ của người nghèo" là bởi vì đến với xã la Chim (thành phố Kon Tum), hình ảnh người bác sĩ nhân hậu, hết lòng cứu chữa bệnh cho người nghèo đã trở nên gần gũi và thấm sâu trong lòng mỗi người dân nơi đây. 

Nếu không biết rõ địa chỉ và đường đi, quý vị chỉ cần đến xã Ia Chim (thành phố Kon Tum), hỏi thăm bác sĩ từ thiện Nguyễn Quốc Tiến thì hầu như người dân nào cũng biết. Bác sĩ Nguyễn Quốc Tiến sinh ra và lớn lên tại Thành phố Hồ Chí Minh, năm 1979 chàng thanh niên Nguyễn Quốc Tiến thi đỗ vào Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, sau hơn 4 năm theo học đại học, đến năm 1983 do hoàn cảnh khi tế gia đình quá khó khăn nên ông đành bỏ học giữa chừng. Thế nhưng ước mơ và khao khát làm bác sĩ đã giúp ông thi đỗ vào Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1994. Sau khi tốt nghiệp, bác sĩ Tiến nhận công tác tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum.

Năm 2008, nhận thấy môi trường làm việc tại trung tâm này không còn phù hợp, bác sĩ Tiến về nhà tại xã Ia Chim để mở phòng khám tư nhân tại gia đình. Trong thời gian khám, chữa bệnh, hàng ngày được chứng kiến những mảnh đời khó khăn, túng thiếu lại gánh chịu nỗi đau bệnh tật...khiến bác sĩ Tiến trăn trở và suy nghĩ về cách giúp đỡ họ. 

Sau nhiều lần suy nghĩ, bác sĩ Nguyễn Quốc Tiến mạnh dạn đem hết nỗi lòng trăn trở chia sẻ, vận động, kêu gọi bạn bè, người quen trên cả nước cùng chung tay giúp đỡ người nghèo; đặc biệt là bạn bè thời học phổ thông, đại học. Và rồi những tấm lòng Bồ tát gặp nhau, bạn bè quyết định sẽ tài trợ thuốc men, kinh phí để bác sĩ Tiến mở phòng khám từ thiện.

Giúp hơn 10.000 người nghèo chữa bệnh miễn phí

Năm 2016, phòng khám miễn phí cho người nghèo của bác sĩ Tiến được hình thành. Sau bốn năm hoạt động, phòng khám đã thực hiện khám, phát thuốc cho hơn 10.000 lượt bệnh nhân trên địa bàn.

Ngoài việc khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo, bác sĩ Tiến còn mua thẻ BHYT và phát miễn phí. Người nghèo chỉ cần mang sổ hộ khẩu và CMND đến phòng khám, BS Tiến sẽ làm thủ tục rồi phát thẻ, mỗi thẻ mua với giá 804.000 đồng. Đến nay bác sĩ Tiến đã phát được gần 600 thẻ BHYT trị giá gần 500 triệu đồng cho người dân nghèo ở 8 xã, phường trên địa bàn TP.Kon Tum.

Bác sĩ Tiến (người áo trắng) và các nhà hảo tâm đến thăm và tặng quà cho người nghèo. Ảnh: Đắc Vinh.
Bác sĩ Tiến (người áo trắng) và các nhà hảo tâm đến thăm và tặng quà cho người nghèo. Ảnh: Đắc Vinh.

Không những thế, bác sĩ Tiến còn tổ chức phát quà, quần áo từ thiện cho người dân trên địa bàn xã Ia Chim và các vùng lân cận…

Ngoài ra, để không đứa trẻ nào phải bỏ học vì nhà nghèo, bác sĩ Tiến đã lập Quỹ học bổng Tặng chữ thoát nghèo có tổng trị giá hơn 1,1 tỉ đồng. Bác sĩ Tiến luôn mong muốn và hy vọng rằng các học sinh sẽ cố gắng trong học tập để sau này trở về xây dựng quê hương.

Bác sĩ Tiến trao học bổng cho một em học sinh. Ảnh: FBNV.
Bác sĩ Tiến trao học bổng cho một em học sinh. Ảnh: FBNV.

Mỗi hoạt động từ thiện hỗ trợ người nghèo như trên, bác sĩ Nguyễn Quốc Tiến đã đăng tải hình ảnh và nội dung chi tiết lên mạng xã hội, rõ ràng, công khai về các chương trình mà ông thực hiện. Đồng thời bác sĩ Tiến cũng kêu gọi mọi người trên cả nước cùng nhau chung tay giúp đỡ người nghèo. 

Có lẽ đối với người dân nơi đây, bác sĩ Nguyễn Quốc Tiến giống như một vị Bồ tát sống, luôn cố gắng dùng tấm lòng, sự thiện tâm của bản thân mình để cứu giúp người nghèo...

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây