Tạc tượng từ thiên thạch hơn 14 tỷ: Nhận thiên thạch là cơ duyên đặc biệt của nhà chùa

Thứ sáu - 26/10/2018 10:46
Theo Thượng tọa Thích Minh Quang, nhà chùa sẽ sử dụng mảnh thiên thạch lớn nhất có kích thước khoảng gần 20cm để tạc tượng.
Tạc tượng từ thiên thạch hơn 14 tỷ: Nhận thiên thạch là cơ duyên đặc biệt của nhà chùa

Sau khi Doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường (đại diện chùa Tam Chúc, Kim Bảng, Hà Nam) đấu giá thành công mảnh thiên thạch có tên gọi “Mảnh ghép Mặt Trăng” với giá 612.500 USD (14,3 tỉ đồng) trong phiên đấu giá tại Mỹ, thì phía nhà chùa đã có kế hoạch để tạc tượng từ thiên thạch.

Thượng toạ Thích Minh Quang, trợ lý của thượng toạ Thích Thanh Nhiễu (trụ trì chùa Tam Chúc) chia sẻ trên báo Đất Việt, việc tạc tượng đã được nhà chùa lên kế hoạch tỉ mỉ. Trong 6 miếng thiên thạch ghép thành mảnh thiên thạch đấu giá, chùa tạc tượng Phật trên mảnh lớn nhất có kích thước khoảng gần 20cm.

Mảnh ghép nhỏ sẽ được trưng bày trong tủ kính.

Tạc tượng từ thiên thạch hơn 14 tỷ: Nhận thiên thạch là cơ duyên đặc biệt của nhà chùa - Ảnh 1.
Khối thiên thạch "Mảnh ghép Mặt Trăng". Ảnh: AP.

"Chùa biết bức tượng sau khi tạc xong sẽ có kích thước nhỏ, nên đã có kế hoạch chuẩn bị. Tượng sẽ được đặt trong một bảo tháp, bảo tháp này sẽ nằm ở chính điện của tòa chùa Ngọc. Như vậy là Phật ngự trong tháp, tháp trong tháp", Thượng tọa Quang nói với nguồn trên.

Theo vị này, việc nhận thiên thạch là cơ duyên đặc biệt của nhà chùa. Phía chùa muốn tạc tượng này để cầu cho quốc thái dân an, thế giới hòa bình, đó cũng là cơ hội để các em học sinh tìm hiểu về khoa học, thiên văn.

Thượng tọa Thích Minh Quang nhận định, tượng Phật thiên thạch sau khi tạc xong có thể rất được quốc tế chú ý. Chùa sẽ mời nghệ nhân trong nước tạc tượng, việc này cũng góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, cũng như tay nghề thợ của Việt Nam.

Trước đó, theo tin từ báo Tiền phong, một cây bồ đề được chiết từ "Cây Bồ Đề Vĩ Đại Cát Tường" (Jaya Sri Maha Bodhi) ở Thánh tích Mahamegha, Cố đô Anuradhapura - Sri Lanka đã được Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka tặng chùa Tam Chúc.

Cây có tuổi thọ 2.250 tuổi, được coi là báu vật của đất nước Sri Lanka. Lễ rước và trồng thành công cây tại chùa Tam Chúc diễn ra hôm 22/7/2018.

Nguồn tin: Báo thời đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây