Nói cho đi sẽ nhận lại

Chủ nhật - 21/06/2015 21:33
Tài sản quý giá nhất và sức mạnh to lớn nhất của bạn có thể là thứ không nhìn thấy được. Khi đó, không ai có thể lấy chúng đi. Chỉ mình bạn có thể chia sẻ chúng mà thôi.
Nói cho đi sẽ nhận lại

Ý tưởng mà chúng tôi sắp chia sẻ giúp bạn tìm thấy sự giàu có vượt xa mong đợi của bạn và mang lại cho bạn một niềm hạnh phúc vô bờ. Nhân cách của bạn sẽ được tôn lên. Bạn sẽ được yêu thương  và quý mến hơn bao giờ hết.

Nguyên tắc này đã được tác giả Lloyd C. Douglas mô tả trong rất nhiều câu chuyện của ông. Sau khi nghỉ hưu khỏi mục sư đoàn, Douglas chuyển sang viết tiểu thuyết.

Sách của ông có thể đến với hàng ngàn người, còn những bộ phim của ông có thể tiếp cận hàng triệu người. Bất kể ở thể loại nào, ông đều mong muốn truyền tải một thông điệp duy nhất, dù thông điệp ấy chưa bao giờ được mô tả rõ ràng và chi tiết như trong tiểu thuyết Nỗi Ám Ảnh Tích Cực (The Magnificent Obsession). Nguyên tắc được đề cập ở đây hiển nhiên đến mức những người cần đến nó nhất lại thường bỏ qua. Nguyên tắc ấy đơn giản như thế này: Hãy giúp đỡ người khác.

Hãy chia sẻ mà không trông chờ sự hồi đáp, trả ơn hay những lời khen tặng. Hãy giữ bí mật những việc tốt mà bạn làm cho người khác.

Nếu được như thế, bạn sẽ khơi dậy những nguồn sức mạnh tiềm ẩn. Nếu không hy vọng vào sự hồi đáp khi bạn giúp đỡ một ai đó, bạn sẽ nhận được phúc lành và sự tưởng thưởng xứng đáng.

Dù bạn là ai, bạn vẫn có thể giúp đỡ người khác. Ai cũng có thể giúp đỡ người khác. Bạn không cần phải giàu có hay đầy quyền lực mới nghĩ đến việc giúp đỡ những người xung quanh. Bất kể là ai, với quá khứ ra sao, bạn vẫn có thể giúp đỡ mọi người.

Hãy lấy ví dụ về một kẻ tội lỗi.

Bạn sẽ không bao giờ biết tên ông ấy. Đó là một bí mật. Khi được yêu cầu quyên góp cho tổ chức Boys Clubs of America – một tổ chức hoạt động nhằm mục đích xây dựng nhân cách cho trẻ em – ông ấy đã từ chối. Quả là ông đã cư xử thô lỗ với những người đến gặp ông ấy ngày hôm đó.

“Cút đi!” – Ông ấy nói. – “Tôi đã chán ngấy và mệt mỏi với những kẻ đi xin tiền rồi!”.

Người đại diện bước ra, nhưng anh ta bỗng quay đầu và nói một cách chân thành với người đàn ông đang ngồi sau bàn làm việc. “Ông không muốn chia sẻ với người nghèo, nhưng tôi vẫn muốn chia sẻ với ông một phần của những gì mà tôi đang có. Đó là một lời cầu nguyện. Cầu chúa ban phúc cho ông”. Nói xong, anh ta quay đi thật nhanh và bước ra khỏi nơi đó.

Chỉ vài ngày sau, một sự kiện thú vị xảy ra.

Người đàn ông từng quát lên “Cút đi” đến gõ cửa văn phòng người đại diện của tổ chức Boys Clubs. Ông ta mang theo chi phiếu trị giá nửa triệu đôla để quyên góp. Khi đặt tấm tri phiếu lên bàn, ông nói: “Tôi muốn trao tặng khoản tiền này với một điều kiện là anh không bao giờ để người khác biết tôi làm điều đó”.
“Tại sao?” – Người đại diện hỏi ông.

“Tôi không muốn các cô các cậu biết tên tôi và nghĩ tôi là một người tốt. Tôi không phải người tốt. Tôi từng là một kẻ tội lỗi.”

Và đó là lý do tại sao bạn không bao giờ biết tên ông ấy.

Cũng giống như người đại diện của tổ chức Boys Clubs bạn có thể không có nhiều tiền, nhưng bạn vẫn có thể chia sẻ bằng cách cho đi một phần những gì mình đang có.

Tài sản quý giá nhất và sức mạnh to lớn nhất của bạn có thể là thứ không nhìn thấy được. Khi đó, không ai có thể lấy chúng đi. Chỉ mình bạn có thể chia sẻ chúng mà thôi.

Càng chia sẻ bao nhiêu, bạn càng nhận được nhiều bấy nhiêu. Hãy luôn nhớ rằng: Cho là nhận.

Khát vọng tuổi trẻ (NapoleonHill – trích trong Tư duy tích cực tạo thành công)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây