Lớp học tình thương của thầy giáo Trí

Thứ bảy - 29/01/2022 15:03
Thương những trẻ nhỏ vì hoàn cảnh gia đình không được đến trường, thầy giáo trẻ Ninh Việt Trí mở lớp học tình thương tại TP.HCM để dạy các em.
Trí và những học trò của mình. Ảnh: Tiền Phong.
Trí và những học trò của mình. Ảnh: Tiền Phong.

Trước khi tốt nghiệp ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), Việt Trí đã ấp ủ thực hiện dự án cộng đồng mở lớp học tình thương. Trước đó, Trí tham gia rất nhiều hoạt động xã hội của nhà trường. Điều khiến Trí quan tâm nhất là những em nhỏ hoàn cảnh gia đình khó khăn, không được đến trường.

“Nghĩ tới điều này, tôi lập lên kế hoạch xây dựng dự án cộng đồng”, Trí cho hay.

Những ngày đầu mở lớp, Trí gặp nhiều khó khăn từ quá trình xây dựng fanpage đến hoạt động truyền thông kết nối mọi người, từ những buổi Trí dạy đến việc mời các chuyên gia đứng lớp.

“Lớp học được mở ra với mục tiêu đem đến kiến thức cho trẻ, giúp các em biết mặt chữ, tính toán bước cơ bản, để sau này có vốn sống. Lớp học hiện nay mở ở địa chỉ đường số 18 phường Linh Trung, thành phố Thủ Đức, TP.HCM”, Trí nói.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian giãn cách vừa rồi, Trí còn đầu tư cho các em nhỏ thiết bị di động làm phương tiện học để không bị phai loãng kiến thức. Mỗi máy dành cho 2-3 em gần nhà nhau cùng học.

Bên cạnh đó, Trí cùng đội nhóm của mình đi phát nhu yếu phẩm giúp đỡ gia đình các em. Để nâng cao trình độ truyền dạy cho trẻ, Trí học hỏi thêm kiến thức khoa học giáo dục từ các quốc gia Israel, Nhật Bản, Na Uy… để bổ trợ thêm cho việc giảng dạy.

Trước khi thành lập công ty kinh doanh mặt hàng về thư pháp, mỹ thuật, Trí từng làm qua một số đầu việc như nhân viên xuất nhập khẩu nông sản, thiết kế tại xưởng in, tự kinh doanh các mặt hàng rau củ, tư vấn bảo hiểm nhân thọ.

Trong thời gian xây dựng lớp học tình thương, Trí nhận được sự đồng hành của nhiều anh chị em, bạn bè.

“Có khi, các anh chị tăng ca hoặc về quê, tôi phải tự sắp xếp công việc cá nhân để lên lớp. Tuy kiến thức truyền đạt không nhiều, việc quan trọng chính là truyền cho các em tinh thần chia sẻ, giúp đỡ người khác”, Trí chia sẻ.

Lop hoc tinh thuong anh 2
Thầy Trí với nhiều hoạt động gây quỹ cho lớp học tình thương.

Để thành lập được lớp học tình thương như bây giờ, Trí phải chạy vạy lo đủ các loại giấy tờ, lên kế hoạch gửi nhà trường xét duyệt.

“Trong quá trình học online, tôi gặp khó khăn rất nhiều khi hỗ trợ các em, từ việc phải cáng đáng chi phí mua thiết bị di động làm phương tiện học đến việc tìm các bạn sinh viên hỗ trợ thêm cho lớp học. Giai đoạn mùa dịch này, tôi gặp nhiều vấn đề về mạng 3G, sách vở không được đầy đủ cho các em học", chàng trai nói.

Có những trường hợp, Trí phải tạm dừng không hỗ trợ, đành hẹn các em quay trở lại khi tình hình ổn hơn. Trí phải cắt giảm chi phí rất nhiều trong việc mua đồ, đôi khi phải nhờ một số mối quan hệ của mình ngoài Bắc hỗ trợ.

"Nhưng nghĩ đến niềm vui của các em, mọi khó khăn, mệt nhọc đều tam biến. Hy vọng năm tới, tình hình dịch sẽ được khống chế tốt hơn để lớp học được triển khai thuận lợi”, Trí tâm sự.

Theo Zingnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây